Thử nghiệm thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ

HQ Online -

Sáng 30-10, tại Hải Phòng, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 phối hợp với Viện Công nghệ mới, Viện Khoa học công nghệ quân sự, Bộ Quốc phòng tổ chức thử nghiệm sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ.

Cán bộ Viện Công nghệ mới trao đổi với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 tại buổi thử nghiệm

Đây là sản phẩm thực phẩm chức năng của Viện Công nghệ mới sản xuất với mục đích bổ sung chất xơ hòa tan inulin và pectin làm cơ sở để tiến hành hiệu chỉnh, nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, phù hợp với điều kiện tác chiến của lực lượng Đặc công Hải quân.

Thời gian thử nghiệm bắt đầu từ ngày 30-10 đến 29-11-2020 với sự tham gia của 90 quân nhân của Lữ đoàn 126. Trong thời gian này, cán bộ, chiến sĩ sẽ được sử dụng các tuýp gel-INUPEC và thanh nén-INUPEC để hỗ trợ chống táo bón, rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ điều hòa đường huyết.

Trong quá trình thử nghiệm, Viện Công nghệ mới tiến hành kiểm tra sức khỏe, lấy ý kiến đóng góp của bộ đội trước và sau khi kết thúc đợt thử nghiệm sản phẩm để đánh giá kết quả chung đồng thời phối hợp với Viện Y học Hải quân và Viện Dinh dưỡng Quốc gia tiến hành lấy máu xét nghiệm để làm kết quả đối chứng.

Tin, ảnh: Xuân Đặng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn