Thủ khoa xuất sắc

HQVN -

Đó là Trung úy Nguyễn Tấn Lộc, học viên Lớp KT 26 (Tiểu đoàn 5), người vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa học với tổng điểm trung bình toàn khóa đạt 8.89, trở thành tân Thủ khoa Khóa 61, Học viện Hải quân.

Chúng tôi gặp Nguyễn Tấn Lộc trong buổi lễ tốt nghiệp, gương mặt rạng ngời hạnh phúc khi nhận những bó hoa tươi thắm từ đồng đội chúc mừng thành tích của mình. Lộc chia sẻ: Để có được thành tích hôm nay, ngoài sự phấn đấu thường xuyên liên tục của bản thân thì em luôn nhận được sự quan tâm của các thầy, cô trên giảng đường, ở mỗi con tàu thực tập, sự cổ vũ động viên của gia đình và đồng đội..

Nhìn vào bảng thành tích học tập của Nguyễn Tấn Lộc, bất cứ một học viên nào cũng phải thán phục và mơ ước. Trong suốt khóa học từ năm 2017-2021, Lộc liên tục đạt học viên giỏi và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Chưa dừng lại ở đó, Lộc còn được Quân chủng Hải quân tặng bằng khen năm 2018, Hội Toán học Việt Nam tặng Bằng khen năm 2019, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen năm 2020.

Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, Nguyễn Tấn Lộc còn phụ trách Câu lạc bộ tiếng Anh của đơn vị. Để hoàn thành nhiệm vụ và thu hút ngày càng nhiều học viên tham gia, Lộc đã tìm tòi nghiên cứu, tổ chức tọa đàm, trao đổi, giao lưu bằng ngoại ngữ giúp các thành viên tích lũy vốn kiến thức từ vựng. Lộc bồi dưỡng, giúp đỡ cho học viên của đơn vị thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ B1. Bản thân em được thủ trưởng Học viện lựa chọn là một trong 10 học viên của khóa đủ điều kiện viết và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Anh. Hội đồng thi tốt nghiệp đánh giá khóa luận của Nguyễn Tấn Lộc đạt loại xuất sắc với số điểm gần như tuyệt đối (9,7 điểm).

Trung tá Phan Công Dũng, Chính trị viên Tiểu đoàn 5 cho biết: Nguyễn Tấn Lộc thực sự tiêu biểu, không chỉ thủ khoa khóa này mà thậm chí so với thủ khoa các khóa trước, em xuất sắc và đa năng hơn. Trên cương vị lớp phó phụ trách học tập, Lộc luôn là học viên có trách nhiệm, năng nổ, có động cơ phấn đấu thường xuyên, liên tục. Mỗi môn học em đều xác định chỉ tiêu, phương pháp để đạt mục tiêu cho mình. Lộc còn thường xuyên rèn luyện tác phong chỉ huy sâu sát, cụ thể, tỉ mỉ… Thành tích mà em đạt được thật đáng tự hào.

Cũng như bao học viên khác sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Tấn Lộc luôn mong mỏi về đơn vị mới sẽ học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế. Bởi theo em, những gì học được trên ghế nhà trường rất quý, đó là nền móng vững chắc để sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ của một sĩ quan Hải quân vừa hồng, vừa chuyên.

Dũng Phạm

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn