Thi vẽ tranh “Em yêu gia đình Tân cảng”

HQ Online -

Sáng 28/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức cuộc thi vẽ tranh cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 với chủ đề: “Em yêu gia đình Tân cảng”. Cuộc thi có sự tham gia của gần 200 cháu có độ tuổi từ 15 tuổi trở xuống là con cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc Tổng công ty.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội thi

Mục đích của cuộc thi nhằm tuyên truyền cho các cháu về truyền thống văn hóa Việt Nam, truyền thống Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và đơn vị tới gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động, góp phần động viên, khuyến khích các cháu chăm ngoan, học giỏi.

Qua cuộc thi, đơn vị phối hợp cùng với gia đình hướng các cháu tới những giá trị đạo đức và tinh thần nhân văn, nuôi dưỡng những cảm xúc tốt đẹp, hướng thiện trong các cháu.

Các cháu đang say sưa sáng tạo tác phẩm của mình

Các cháu tham gia thi được chia thành 3 nhóm tuổi khác nhau: Nhóm 1 từ 4-6 tuổi; nhóm 2 từ 7-9 tuổi và nhóm 3 từ 10-15 tuổi. Mỗi tác phẩm của các cháu đều thể hiện những cảm xúc chân thành nhất đối với gia đình và cơ quan bố, mẹ các cháu đang công tác.
Các cháu đã thể hiện sự chân thật, mộc mạc về tình cảm, tình yêu thương trong gia đình qua từng nét vẽ. Mỗi bức tranh về cảnh quan, môi trường làm việc và công việc của bố, mẹ đang công tác đều toát lên những cảm nhận của các cháu về văn hóa nghĩa tình trong Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Các cháu tham gia các hoạt động vui chơi tại hội thi

Sau gần nửa ngày miệt mài với bút màu và giấy vẽ tất cả các cháu đều hoàn thành tốt tác phẩm dự thi của mình.
Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho từng nhóm tuổi.

Trao thưởng cho các cháu có tác phẩm đạt giải 

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn