Thêm 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố Hải Phòng

HQ Online -

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định thành lập bổ sung 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 liên ngành của thành phố tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Cổng thông tin TP. Hải Phòng

Chốt số 1 đặt tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống quốc lộ 10, huyện An Lão.

Chốt số 2 đặt tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.

Chốt số 3 đặt tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống đường 356, quận Hải An.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào thành phố nhằm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 như: Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch…Gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan, y tế thành phố đối với những người vào Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố nơi đang có ca dương tính với Covid-19 để tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Các chốt sẽ bắt đầu hoạt động từ 6 giờ ngày 19-8-2020 và chấm dứt hoạt động sau khi có Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố. Mỗi chốt bố trí 48 người, bao gồm các lực lượng công an, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố và Sở Y tế, do lực lượng Công an thành phố làm chốt trưởng.

UBND các quận, huyện nơi đặt chốt, lựa chọn vị trí, bố trí đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất đảm bảo cho các Chốt kiểm soát hoạt động đạt hiệu quả cao nhất.

PV (Tổng hợp)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn