Thay cán bộ nhưng không thay đổi đường lối lãnh đạo

Những năm vừa qua, khi công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo và thực hiện quyết liệt với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”, có nhiều cán bộ cao cấp của Đảng là ủy viên Trung ương, ủy viên Bộ Chính trị bị xử lý kỷ luật Đảng và xử lý hình sự theo các các quy định của pháp luật.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xử lý cán bộ cấp chiến lược đang giữ trọng trách đứng đầu Nhà nước, Quốc hội khi có dấu hiệu sai phạm, hoặc cấp dưới sai phạm (theo Quy định 41) bằng hình thức cho thôi đảm nhiệm các chức vụ và nghỉ công tác. Điều này cho thấy quyết tâm chính trị của Đảng là loại bỏ, xử lý những cán bộ suy thoái, tham nhũng, tiêu cực ra khỏi hệ thống, làm trong sạch bộ máy và làm trong sạch tổ chức để Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng vừa là người lãnh đạo, là người đày tớ trung thành của nhân dân.

Với tệ tham nhũng, tiêu cực được ví như “giặc nội xâm”, là một trong những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ thì kết quả xử lý các vụ việc trên được ví như những trận quyết chiến chiến lược trước giặc nội xâm.

Tuy nhiên, lợi dụng các vụ việc trên, các thế lực thù địch đang sử dụng mạng xã hội xuyên tạc, thổi phồng với luận điệu cho rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam đang có sự thanh trừng, đấu đá nội bộ”, “Việt Nam đang mất ổn định chính trị”…

Tranh cổ động của Phạm Bá Quát

Không tránh khỏi những băn khoăn, trăn trở trong tâm trạng của cử tri, của người dân, của đảng viên vì sự kỳ vọng khi bỏ lá phiếu, gửi gắm niềm tin vào những vị cán bộ lãnh đạo đó. Nhưng có thể khẳng định chắc chắn rằng tuyệt đại đa số người dân Việt Nam, cán bộ đảng viên và kiều bào ta ở nước ngoài đang đặt một niềm tin tuyệt đối vào quyết tâm chính trị, vào đường lối cách mạng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Với đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn, đất nước ta đang phát triển, vững vàng hội nhập quốc tế. Chúng ta đã phải đánh đổi biết bao xương máu của đồng bào, chiến sĩ người con đất Việt trong các cuộc chiến tranh vệ quốc để có được hoà bình, thống nhất, độc lập và cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam hôm nay.

Mỗi người dân Việt Nam đang vững một niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng bởi lẽ đó cũng là vận mệnh của Tổ quốc, đất nước mình. Được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, trải qua hơn 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đảng không có lợi ích nào khác là vì đất nước phồn thịnh, vì hạnh phúc nhân dân. Lợi ích của quốc gia, dân tộc luôn được đặt lên trên hết, trước hết.

Việc xử lý cán bộ cấp cao, thay đổi cán bộ nhưng không ảnh hưởng đến sự ổn định chính trị của đất nước bởi lẽ đường lối cách mạng của Đảng ta đã được xác định trong cương lĩnh, nghị quyết của Đảng, Hiến pháp của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đó là sự công khai, minh bạch, đúng đắn, ổn định, kế thừa qua các giai đoạn cách mạng.

Đặc biệt là những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử qua 40 năm đổi mới đất nước được Nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế thừa nhận và đánh giá cao, ghi nhận Việt Nam là một đất nước hoà bình, phát triển, ổn định về chính trị; là bạn, là đối tác tin cậy của các quốc gia trên toàn cầu; vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đặc biệt là toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, triệu triệu người con đất Việt hướng trái tim mình về Điện Biên Phủ để tôn vinh và tri ân những anh hùng, những đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu bảo vệ Tổ quốc để dân tộc thoát khỏi ách xâm lược, thực dân, bảo vệ nền độc lập nước nhà với niềm tự hào về bản lĩnh, khí phách, trí tuệ Việt Nam.

Triệu triệu trái tim ấy cũng đang hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, đoàn kết một lòng, đặt trọn niềm tin vào Ban Chấp hành Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu lãnh đạo đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Thực tiễn sẽ được đúc kết thành nguyên tắc và nhận thức: Thay thế cán bộ vi phạm nhưng không thay đổi đường lối - Đó là quan điểm và nguyên tắc nhất quán của Đảng trong xử lý cán bộ cấp cao vi phạm. Điều đó phản bác lại các luận điệu và các âm mưu của các thế lực thù địch đang lợi dụng việc xử lý kỷ luật cán bộ cấp cao của Đảng do suy thoái, tham nhũng, tiêu cực để xuyên tạc hòng gây mất ổn định về chính trị, làm giảm uy tín của Đảng, của đất nước ta trước cộng đồng quốc tế.

Đào Văn Hoàn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn