Thành quả từ “Một tập trung-ba khâu đột phá”

HQVN -

Trong gần một năm qua, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân đã phát huy nội lực trồng được hơn 10 nghìn cây xanh các loại; huy động hơn 2 nghìn ngày công chăm sóc vườn hoa, cây xanh trị giá gần 150 triệu đồng. Nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho hơn 5 nghìn lượt cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ đảm bảo quân số khỏe đạt 99,01%. Những kết quả trên có được là nhờ Trường đã thực hiện tốt “Một tập trung-ba khâu đột phá” và “Năm tốt” trong công tác hậu cần.

Con đường từ cổng vào đến khu nhà làm việc của các cơ quan khá dài nhưng rợp bóng cây xanh. Đón chúng tôi tại sảnh nhà làm việc, Trung tá Nguyễn Văn Hòa, Chủ nhiệm Hậu cần Nhà trường chia sẻ: “Từ phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” chúng tôi đã chú trọng thực hiện “Một tập trung-ba khâu đột phá” và “Năm tốt”. Nhà trường duy trì có hiệu quả đột phá “Quản lý vật chất, kinh phí và xây dựng chính quy ngành hậu cần”; đẩy mạnh chất lượng xây dựng kế hoạch, quản lý, đăng ký thống kê và báo cáo kết quả thực hiện các phong trào; tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức cần, kiệm, liêm, chính và tinh thần tự lực tự cường. Toàn bộ khuôn viên, cây xanh quanh trường có được như hôm nay là nhờ sự phát huy nội lực ở mỗi cơ quan, đơn vị toàn trường”.

Một buổi lên lớp 5 kỹ thuật cấp cứu. Ảnh: Văn Nguyệt

Nhà trường đã tổ chức phát động các phong trào thi đua như: “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, “Xây dựng đơn vị quân y 5 tốt”, “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp” và “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả”… Việc đẩy mạnh các phong trào thi đua đã góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác hậu cần đã xác định từ đầu năm. Đi đến bất cứ cơ quan, đơn vị nào chúng tôi đều thấy các biển bảng, khẩu hiệu thi đua tuyên truyền được bố trí ở những nơi dễ quan sát.

Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 cho biết: “Cùng với chú trọng tới công tác bảo đảm đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, đơn vị hết sức quan tâm giáo dục, động viên cán bộ, học viên xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Sau giờ làm việc, cán bộ, học viên và chiến sĩ lại tìm cho mình niềm vui nho nhỏ bằng việc chăm chút vườn hoa, cây ăn quả, cây cảnh quanh đơn vị”.

Nhằm bảo đảm tốt đời sống cho bộ đội, cơ quan hậu cần, Nhà trường thường xuyên chỉ đạo cán bộ, nhân viên các bếp ăn chấp hành nghiêm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên cơ sở nội dung “Năm tốt”, từng cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa thành các tiêu chí để chuyển biến năng lực chuyên môn, thái độ phục vụ. Các trang bị, dụng cụ cấp dưỡng luôn trong tình trạng sạch sẽ để phục vụ bộ đội sinh hoạt. Vệ sinh khu vực nhà ăn, nhà bếp, nhất là việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì tốt; chế độ kiểm thực 3 bước, chế độ lưu nghiệm thức ăn của từng bữa trong ngày được thực hiện theo quy định. Nhờ đó, trong năm Nhà trường không có vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch bệnh xảy ra, bảo đảm tốt quân số khỏe cho các hoạt động.

Quân y Nhà trường đã tổ chức tốt công tác thu dung điều trị ở các tuyến, xử lý cấp cứu kịp thời không để xảy ra tai biến, chuyển tuyến trên an toàn, huấn luyện nội dung 5 kỹ thuật cấp cứu cho các đối tượng được 252 giờ; huấn luyện cứu thương trên biển được 24 giờ; phun thuốc phòng dịch toàn Trường được 4 đợt với diện tích 210 nghìn m2; tổ chức bảo đảm đầy đủ kịp thời nhiên liệu cho các phương tiện thực hiện nhiệm vụ, trọng tâm là các nhiệm vụ huấn luyện, tuần tra, tuần tiễu, đào tạo, thực tập học viên…

Đại tá Lê Duy Sinh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Trong năm qua các cơ quan, đơn vị trong toàn trường đã thực hiện tốt đột phá thực hành tiết kiệm; chống tham ô, lãng phí; làm tốt công tác quản lý, chi tiêu tiết kiệm kinh phí, quỹ vốn Nhà trường đều chỉ đạo lập kế hoạch sử dụng, đảm bảo nhiều nhiệm vụ trên một chuyến công tác để tiết kiệm xăng dầu, vật chất bảo đảm; kịp thời thông báo tình hình sử dụng kinh phí, xăng dầu đến các cơ quan quản lý để có kế hoạch sử dụng không vượt quá hạn mức. Công tác quản lý, kiểm tra, phúc tra các phương tiện, sử dụng xăng dầu, kinh phí luôn được duy trì. Phong trào tiết kiệm điện, nước cho sinh hoạt, học tập, công tác đều được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Nhà trường duy trì triệt để. Tất cả các biện pháp trên đã góp phần tạo nên thành công trong công tác hậu cần năm vừa qua”.

Phạm Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn