Thành quả Tháng Thanh niên ở Vùng 2 Hải quân

HQ Online -

Những ngày qua, quán triệt tinh thần “vừa chống dịch, vừa xung kích thực hiện nhiệm vụ”, tuổi trẻ toàn Vùng 2 luôn là lực lượng đi đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Được tham quan Nhà truyền thống của Lữ đoàn, dâng hương Tượng đài Đoàn tàu Không số anh hùng, tôi rất cảm động và khâm phục về những hy sinh thầm lặng, cao quý của các thế hệ cha anh”. Đó là chia sẻ của Trung úy Nguyễn Văn Tiến Dũng, Bí thư Chi đoàn Tàu 960, Lữ đoàn 125.

Từ Nhà giàn DK1/11 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, qua điện thoại Thiếu úy QNCN Nguyễn Trung Đức tâm sự: “Em rất vinh dự khi được kết nạp Đảng trong Tháng Thanh niên. Đây là động lực để em tiếp tục phấn đấu, cống hiến sức trẻ của mình cho biển, đảo Tổ quốc”.

Đó là hai trong số nhiều tâm sự xúc động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tại các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân khi tham gia các hoạt động Tháng Thanh niên (TTN).

Đoàn cơ sở Lữ đoàn 167 và Đoàn Trường Đại học Tài chính-Marketing tổ chức kết nghĩa

Đại tá Đỗ Hồng Duyên, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 chia sẻ: "Thời điểm đầu tháng 3, tình hình dịch Covid-19 liên tục diễn biến phức tạp, hoạt động TTN của tuổi trẻ Vùng cũng có những thay đổi linh hoạt, phù hợp và bảo đảm an toàn. Với chủ đề “Tuổi trẻ Vùng 2 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống”, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Vùng đã luôn theo sát và chỉ đạo sát sao để hoạt động TTN phù hợp với từng đơn vị và từng nhiệm vụ. Đến nay, hoạt động của TTN đã thu được kết quả trên nhiều mặt, góp phần thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của từng cơ quan, đơn vị”.

Các đoàn cơ sở trong Vùng 2 đã tổ chức nhiều phong trào như: Học tập ngoại ngữ và tiếng dân tộc thiểu số ở Đoàn cơ sở Lữ đoàn 167 và Lữ đoàn 125; “Mỗi đoàn viên chăm sóc một cây xanh” ở Tiểu đoàn DK1. Ngoài ra, các tổ chức đoàn đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”; “Ngày Thứ bảy tình nguyện”...

Cùng với các phong trào, tuổi trẻ tại các đơn vị còn triển khai thực hiện nhiều hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; phát động, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả; đăng ký công trình sáng tạo của thanh niên... Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi để cán bộ, ĐVTN hăng hái phấn đấu, cống hiến.

Đoàn viên, thanh niên Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật Vùng 2 tích cực tham gia “Ngày chủ nhật xanh”

Trung úy Nguyễn Trần Đắc, Bí thư Chi đoàn Trạm Thông tin-ra đa, Lữ đoàn 681 cho biết: “Các hoạt động xung kích đã khơi dậy tinh thần đam mê, sáng tạo của cán bộ, ĐVTN khi nghiên cứu khoa học và thực hiện nhiệm vụ. Trong tháng 3, đơn vị có 1 sáng kiến đạt Giải A “Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh” lần thứ X và được tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu Quân chủng Hải quân năm 2020”. Đây chính sự khẳng định sức trẻ của đơn vị luôn hướng tới khoa học, làm chủ công nghệ để bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Một trong những điểm nhấn của TTN ở Vùng 2 là 100% đoàn cơ sở đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2016-2020; tổ chức diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị”; tổ chức “Sinh nhật đồng đội” tháng 3 và phối hợp giao lưu, ký kết kết nghĩa với địa phương…

Những hoạt động này nhằm ôn lại lịch sử, giáo dục truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho ĐVTN toàn Vùng; làm nổi bật vị trí, vai trò và những đóng góp quan trọng của tuổi trẻ Quân đội, Quân chủng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TTN đối với tuổi trẻ Vùng 2 còn ghi dấu với nhiều hình thức tổ chức sinh động, linh hoạt, thiết thực và ý nghĩa. Nhiều gương người tốt, việc tốt, mô hình hay được nhân rộng, lan tỏa, nhất là việc tạo nguồn phát triển đảng viên mới. TTN đã tạo động lực, khí thế mới để cán bộ, ĐVTN phấn đấu vươn lên, lập nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng đơn vị.

Bài, ảnh: Quang Tiến, Trung Hiếu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn