Tháng mười hai kỷ niệm

HQVN -

Tháng mười hai luôn luôn là kỷ niệm, cũng là tháng đầy ắp yêu thương, là tháng mà mỗi chúng con, mỗi đứa một quê hương được cùng nhau học tập, rèn luyện, cùng nhau cố gắng, phấn đấu để xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân”.

Mẹ yêu quý của con!
Thế là đã ba tháng rồi, con chính thức trở thành người chiến sỹ Hải quân. Những ngày tháng mười hai này đối với con thật ý nghĩa biết nhường nào. Tháng mười hai là tháng cuối năm, là tháng có ngày mẹ sinh con và mang con đến với cuộc sống tươi đẹp này. Nhưng thật ý nghĩa biết bao, khi con được đón chào tuổi mới cùng đồng đội trong niềm vui phấn khởi của toàn đơn vị hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện của chiến sỹ mới mẹ ạ!
Mẹ ơi! Tháng mười hai năm nay đến thật nhanh phải không mẹ. Có lẽ nó đến nhanh để con có được cảm giác đầm ấm, yêu thương của đồng đội khi chào đón  tuổi 19 mà không có mẹ và những người thân yêu bên cạnh. Tháng mười hai lành lạnh rồi, mẹ nhớ mặc ấm mỗi buổi sáng ra biển đón thuyền bố nhé. Ba tháng xa mẹ, con học hỏi được nhiều điều. Con nhớ bố mẹ, nhớ em Na, nhớ những người thân yêu trong gia đình ta. Con nhớ những đứa bạn tinh nghịch tuổi học trò, nhớ buổi học đầu đông, nhớ hình ảnh thầy cô trên bục giảng… Con nhớ lắm mọi hình ảnh thân thuộc của quê nhà, nhớ tiếng sóng biển rì rào mỗi đêm con ngủ, nhớ tiếng lá cây xà cừ đầu ngõ nhà mình xao xác đêm đông nữa mẹ ạ!
Tháng mười hai, đơn vị của con còn có sinh nhật của hai người bạn nữa. Đó là Chiến, cậu ấy quê Thái Bình, cậu ấy hát hay, chơi đàn ghi ta cũng giỏi. Cậu ấy nói với con rằng, Tháng mười hai là tháng kết thúc của một năm, cũng là những giờ phút cuối cùng khi sắp bước sang một năm mới. Tháng mười hai có vai trò quan trọng thúc dục mọi người tiếp tục những cố gắng còn giang dở, cố gắng miệt mài để mọi việc hoàn thành trọn vẹn trước khi bắt đầu bước sang một năm mới với những việc làm mới. 
Còn Hoàng, cậu ấy quê ở Nghệ An. Những ngày mới vào đơn vị, cậu ấy trắng lắm mẹ à. Sau ba tháng huấn luyện, giờ da của cậu ấy đã ngăm đen màu nắng, gió thao trường, cậu ấy khỏe và rắn rỏi hơn nhiều. Cậu ấy bảo với con, Tháng mười hai là tháng cuối cùng của năm, cũng là tháng khiến tất cả những người xa quê bồi hồi, dâng trào nỗi nhớ khi nhớ về gia đình, là nghe đâu đây hương vị của Tết, của bồi hồi, của nhớ nhung…
 
 
Ra thao trường
Với con, Tháng mười hai luôn luôn là kỷ niệm, cũng là tháng đầy ắp yêu thương, là tháng mà mỗi chúng con, mỗi đứa một quê hương được cùng nhau học tập, rèn luyện, cùng nhau cố gắng, phấn đấu để xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân”. Tháng mười hai cũng là thời điểm tròn 3 tháng chúng con quen nhau, sống một nhà, tin tưởng nhau, quan tâm tới nhau như người trong gia đình, cũng là tháng mà chúng con cũng sẽ phải chia tay về đơn vị mới để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ người lính mẹ ạ! Đến giờ đi ngủ rồi, con xin dừng bút tại đây, Con yêu mẹ rất nhiều!
 Bài, ảnh:Minh Minh
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn