Tham vấn sĩ quan tham mưu Hải quân Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 4

HQ Online -

Sáng 19-11, tại Bộ Tư lệnh Hải quân đã diễn ra buổi Tham vấn sĩ quan Tham mưu của Hải quân Việt Nam và Nhật Bản lần thứ 4. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Hải quân Việt Nam và Đại tá Ogawa Kunio, Trợ lý Phòng Kế hoạch và Điều phối, Văn phòng Tham mưu Hải quân Nhật Bản đồng chủ trì.

Quang cảnh buổi tham vấn

Tại buổi tham vấn, hai bên đã thống nhất đánh giá, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hải quân Việt Nam-Nhật Bản trong những năm qua được củng cố và phát triển tốt đẹp. Hải quân hai nước đã thường xuyên cử các đoàn tham dự hội thảo về chống cướp biển, cứu hộ, cứu nạn trên biển; giao lưu sĩ quan trẻ Hải quân Tây Thái Bình Dương, giao lưu quốc phòng; tham gia huấn luyện đường dài trên biển; đưa các tàu thăm cảng của nhau… Những hoạt động này đã góp phần duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực, thực hiện có hiệu quả Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi quốc phòng song phương mà hai bên đã ký.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Trên cơ sở đó, hai bên đã cung cấp và chia sẻ một số thông tin về hoạt động của Hải quân hai nước, tình hình diễn biến trên các vùng biển mà hai bên cùng quan tâm. Hai bên cũng đề xuất một số nội dung hợp tác cụ thể trong thời gian tới, trong đó Hải quân Việt Nam mời Hải quân Nhật Bản tham dự các hoạt động đối ngoại quốc phòng do Hải quân Việt Nam đăng cai trong năm 2020.

Đại tá Phạm Như Xuân tặng Đại tá Ogawa Kunio biểu trưng Hải quân Việt Nam

Chiều cùng ngày, đoàn sĩ quan Tham mưu Hải quân Nhật Bản đã đến chào xã giao thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam. Đại tá Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì tiếp đoàn.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn