Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đến TP. Hồ Chí Minh

HQ Online -

Ngày 11-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Tàu Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 43 (SSEAYP 2016) cùng 329 đại biểu lãnh đạo và thanh niên của các nước ASEAN đã cập Cảng Cát Lái, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân bắt đầu các hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh.

Lễ đón tàu diễn ra tại cảng Cát Lái với nhiều hoạt động đặc sắc có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, đại diện Tổng lãnh sự quán các nước ASEAN tại Việt Nam, cùng gần 1.000 đoàn viên, thanh niên TP. Hồ Chí Minh

Trong thời gian từ ngày 11 đến 14-11 tại TP. Hồ Chí Minh, 329 đại biểu của 10 quốc gia ASEAN và Nhật Bản sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tham quan di tích lịch sử… với tuổi trẻ thành phố. Điểm nhấn là Chương trình hoạt động homestay (ở nhà dân) tại 158 gia đình thuộc 14 quận của thành phố. Đây là hoạt động hứa hẹn đem lại nhiều ấn tượng đẹp, những trải nghiệm sâu sắc về đời sống, văn hóa của người Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản là một chương trình hợp tác giữa Chính phủ 10 quốc gia ASEAN và Nhật Bản với mục đích tăng cường mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên các nước. Chương trình được bắt đầu từ năm 1974 và Việt Nam tham gia chương trình từ năm 1995 đến nay.

Sau TP. Hồ Chí Minh, chương trình của tàu sẽ đến Thủ đô Băng Cốc (Thái Lan).

Một số hình ảnh hoạt động của Tàu Thanh niên Đông Nam Á tại  cảng Cát Lái:

Tàu Nippon Maru cập cảng Cát Lái

Đoàn đại biểu thanh niên Vương quốc Campuchia làm lễ chào cảng

Đoàn đại biểu thanh niên Indonesia làm lễ chào cảng

Đoàn đại biểu thanh niên Lào làm lễ chào cảng

Thanh niên TP. Hồ Chí Minh chào đón đoàn đại biểu thanh niên Malaysia

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự Chương trình

Quang cảnh Lễ đón tại cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn