Tàu hàng Nordana Sophie bị chìm ở vùng biển Hà Tĩnh

Quân chủng Hải quân khẩn trương triển khai khắc phục sự cố tràn dầu

HQVN Online - 9 giờ sáng 28-11, tàu hàng Nordana Sophie của Thái Lan có trọng tải gần 9.000 tấn trên đường tới cảng Sơn Dương (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) thì thủng mạn tàu khiến nước tràn vào buồng máy và sau đó bị chìm. 

Vị trí xảy ra sự cố cách Đông Bắc mũi Ròn Con khoảng 4 hải lý (18007' độ vĩ Bắc-106029' độ kinh Đông) Trên tàu có 18 thuyền viên mang quốc tịch Thái Lan.

Tàu Nordana Sophie. Ảnh: Tân Kỳ

Nhận được tín hiệu cấp cứu của Tàu Nordana Sophie, Cảng vụ Hà Tĩnh đã phối hợp với các cơ quan chức tổ chức phương tiện tiếp cận hiện trường và triển khai cứu nạn. Đến trưa 28-11, 18 thuyền viên Tàu Nordana Sophie đã được đưa vào bờ an toàn.

Tàu Nordana Sophie có trọng tải 8.976 tấn (không tải). Hiện trên tàu có 40 tấn dầu DO và 140 tấn dầu FO. Trước khi dời tàu, các thuyền viên Tàu Nordana Sophie đã đóng các van két dầu. Tuy nhiên, nguy cơ tràn dầu tại hiện trường là rất cao.

Nhận chỉ đạo từ Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân đã điều động 2 tàu 704, 926 của Hải đoàn 128 thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cơ động ngay đến hiện trường để phối hợp với các lực lượng ứng phó sự cố tràn dầu.

Sáng nay (29-11) 2 tàu 704, 926 đang cơ động đến hiện trường. Cục Cứu hộ Cứu nạn thuộc Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam cũng đang chuẩn bị có cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các bên có liên quan vào chiều nay (29-11).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này đến bạn đọc.

HQVN

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn