Tàu cá ở huyện đảo Trường Sa đã vào các âu tàu tránh bão an toàn

HQ Online -

Đến chiều 15-10, đảo Sinh Tồn có hơn 30 tàu, đảo Đá Tây có 48 tàu, Song Tử Tây có 40 tàu, Đá Nam có 13 tàu, Đá Lát có 7 tàu, Song Tử Tây có 36 tàu... với hơn 1.700 ngư dân vào tránh, trú bão số 11 an toàn.

Do ảnh hưởng của bão số 11 (Khanun), biển động mạnh từ trưa ngày 13 đến chiều 15-10. Tàu cá của các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận... đã nhanh chóng liên hệ với các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Sinh Tồn, Đá Lát, Đá Tây để vào âu tàu tránh, trú. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, quân và dân các đảo đã triển khai các phương án hỗ trợ các tàu vào nơi neo đậu.

Chỉ huy đảo Song Tử Tây hướng dẫn các tàu cá vào âu tàu tránh bão

Chỉ huy các đảo đã chỉ đạo, hướng dẫn cho tàu cá vào âu neo đậu an toàn. Các đảo đã tuyên truyền, hướng dẫn một số điều cần biết dành cho người đi biển, hướng dẫn cách liên lạc với các đài canh của Hải quân Việt Nam, cách nhận biết pháo hiệu báo bão và áp thấp nhiệt đới. Quân y các đảo đã tận tình thăm khám, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho hàng chục bà con ngư dân (chủ yếu là viêm khớp, viêm họng, ngộ độc hải sản…).

Các tàu cá đã neo đậu an toàn trong âu tàu

Đội dịch vụ âu tàu kịp thời bảo đảm nước ngọt, bán dầu và lương thực thực phẩm theo nhu cầu của bà con ngư dân. Đến chiều 15-10, đảo Sinh Tồn có hơn 30 tàu; đảo Đá Tây có 48 tàu, Song Tử Tây có 40 tàu, Đá Nam có 13 tàu, Đá Lát có 7 tàu, Song Tử Tây có 36 tàu... với hơn 1.700 ngư dân vào tránh trú bão an toàn.

Cán bộ Trung tâm dịch vụ Hậu cần-Kỹ thuật đảo Sinh Tồn hỗ trợ mì tôm cho ngư dân

Ông Bùi Đình Dương- Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết: Hiện nay, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân và UBND huyện đã chỉ đạo quân, dân các đảo làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tiếp tục đón các tàu của ngư dân vào trú tránh; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc; cung cấp dịch vụ dầu, nước ngọt cho các tàu. Sau khi thời tiết ổn định, chỉ huy các đảo sẽ thông báo cho ngư dân tiếp tục ra khơi.

Tin, ảnh:Vũ Hưởng, Phương Chi, Đăng Hồng, Thế Duy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn