Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn thăm Philippines

HQ Online -

Ngày 8-4, vượt qua hành trình hơn 700 hải lý, tàu buồm 286 Lê Quý Đôn đã cập cảng Manila của Philippines. Ngay sau khi đến Manila, Đoàn công tác do Đại tá Phan Văn Vân, Phó Giám đốc Học viện Hải quân làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Phó Đô đốc Ronald Joseph S. Mercado, Tư lệnh Hải quân Philippines.

Cán bộ, thủy thủ tàu buồm 286 Lê Quý Đôn chào cảng Manila

Tại buổi tiếp, Đại tá Phan Văn Vân giới thiệu những nét cơ bản về tàu buồm 286 Lê Quý Đôn và thủy thủ đoàn. Tàu được đặt theo tên nhà bác học lỗi lạc Lê Quý Đôn của Việt Nam ở thế kỷ 18 và được biên chế cho Hải quân Việt Nam vào tháng 3-2016. Nhiệm vụ chính của tàu là huấn luyện thực hành cho học viên sỹ quan Hải quân Việt Nam. Đại tá Phan Văn Vân nhấn mạnh, chuyến hành trình lần này của tàu buồm 286 Lê Quý Đôn là dịp để học viên sỹ quan trải nghiệm thực tế đi biển dài ngày, là cơ hội để vận dụng lý thuyết và kiến thức tại nhà trường  trong thực hiện nhiệm vụ trên biển. Bên cạnh đó, chuyến hành trình còn là cơ hội để các học viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ Hải quân Philippines, góp phần củng cố tình hữu nghị giữa lực lượng Hải quân hai nước nói riêng và quân đội Việt Nam và Philippines nói chung.

Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn cập cảng Manila

Đại diện Hải quân Philippines đón đoàn công tác tại cảng Manila

Đại tá Phan Văn Vân bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa Hải quân Việt Nam và  Philippines sẽ không ngừng đi vào chiều sâu thông qua việc triển khai hiệu quả các kế hoạch, nội dung đã ký kết nhằm góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa quân đội hai nước, đóng góp vào việc xây dựng môi trường hòa bình và ổn định trong khu vực.

Đại tá Phan Văn Vân chào xã giao Phó Đô đốc Ronald Joseph S.Mercado, Tư lệnh Hải quân Philippines

Vui mừng chào đón tàu buồm 286 Lê Quý Đôn và Đoàn công tác, Phó Đô đốc Ronald Joseph S. Mercado khẳng định chuyến thăm này là thêm một chỉ dấu nữa cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Hải quân Việt Nam và  Philippines. Phó Đô đốc Ronald Joseph S. Mercado cho rằng chuyến thăm là cơ hội tốt để các học viên sỹ quan trẻ của hai nước giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Bày tỏ mong muốn sang thăm Việt Nam trong thời gian gần nhất, Phó đô đốc Ronald Joseph S. Mercado cho biết Hải quân Philippines luôn mong muốn được chia sẻ cũng như học tập kinh nghiệm với Hải quân Việt Nam. Phó Đô đốc Ronald Joseph S. Mercado cho rằng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Hải quân Việt Nam và  Philippines nên là một hình mẫu trong việc thúc đẩy an ninh và ổn định trong khu vực.

Phó Đô đốc Ronald Joseph S. Mercado tặng quà lưu niệm cho Đại tá Phan Văn Vân

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã đến chào Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn. Sau đó, Đại sứ Lý Quốc Tuấn và các cán bộ của Đại sứ quán đã lên thăm tàu buồm 286 Lê Quý Đôn.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng Phó Đô đốc Ronald Joseph S. Mercado, Tư lệnh Hải quân Philippines

Trong khuôn khổ chuyến thăm Philippines, các học viên Hải quân Việt Nam sẽ có buổi giao lưu thể thao với lực lượng Hải quân Philippines. Sáng ngày 10-4, tàu buồm 286 Lê Quý Đôn sẽ rời cảng Manila, kết thúc chuyến thăm Philippines.


Tin, ảnh: Hoàng Triệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn