Tàu buồm 286, Lê Quý Đôn cập cảng Tanjung Priok thăm Indonesia

HQ Online -

Tiếp tục hải trình thăm và giao lưu với hải quân các nước, sáng 1-5, Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn và đoàn công tác của Hải quân Việt Nam đã cập cảng Tanjung Priok (Jakarta), bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Indonesia.

Lễ đón đoàn đã được tổ chức với nghi thức trang trọng tại cảng Tanjung Priok có sự tham dự của đại diện Hải quân Indonesia; tham tán công sứ, Phó đại sứ Việt Nam tại Indonesia Nguyễn Thanh Hà; Tùy viên Quốc phòng Việt Nam và đại diện cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia.

Đề đốc Denih Hendrata đón Đại tá Nguyễn Đức Nam

Thay mặt Hải quân Indonesia, Đề đốc Denih Hendrata, Chỉ huy trưởng Căn cứ số 3, Hạm đội 1 (Hải quân Indonesia) đã tặng hoa Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Học viện Hải quân Việt Nam, trưởng đoàn công tác; chúc đoàn có chuyến công tác thành công và có những trải nghiệm thú vị tại đất nước Indonesia tươi đẹp và giàu lòng mến khách.

Đại tá Nguyễn Đức Nam phát biểu tại lễ đón

Bày tỏ niềm phấn khởi trước sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của Hải quân Indonesia, Đại tá Nguyễn Đức Nam gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Nhà nước, Quân đội và Hải quân Indonesia vì những tình cảm tốt đẹp đã dành cho đoàn; tin tưởng chuyến thăm và giao lưu của đoàn công tác Hải quân trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục góp phần củng cố và đưa mối quan hệ hữu nghị giữa 2 đất nước, 2 quân đội và hải quân 2 nước Việt Nam-Indonesia ngày càng phát triển tốt đẹp. 

Sau lễ đón, đoàn Hải quân Indonesia cùng đại diện Đại sứ quán và Phòng Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Indonesia đã lên thăm Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, tham quan tàu; nghe Thuyền trưởng, Đại úy Cao Xuân Long giới thiệu sơ bộ về con tàu.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ đón đoàn

Tiếp đoàn Hải quân Indonesia trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Đại tá Nguyễn Đức Nam bày tỏ niềm vui khi được đến thăm đất nước vạn đảo tươi đẹp; hy vọng chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Indonesia sẽ giúp đoàn có được những kinh nghiệm quý, phục vụ hiệu quả quá trình công tác sau này đồng thời chia sẻ với bạn những thông tin chủ yếu liên quan đến Tàu buồm 286, đặc biệt là những kết quả đạt được trong quá trình tàu thực hiện các hoạt động đối ngoại kể từ khi được đưa vào biên chế của Học viện Hải quân đến nay.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, vào tối 30-4, đoàn công tác của Hải quân Việt Nam trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn đã tổ chức một số hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2019).

Tàu buồm 286/Lê Quý Đôn cập cảng Tanjung Priok, bắt đầu thăm Indonesia

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tham quan Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn

Theo kế hoạch chuyến thăm và giao lưu, đoàn Hải quân Việt Nam sẽ tới chào Đại sứ quán và Phòng Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Indonesia; chào xã giao lãnh đạo địa phương, chỉ huy một số đơn vị Hải quân Indonesia và thực hiện một số nội dung công tác quan trọng khác.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng (từ Jakarta, Indonesia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn