Tàu buồm 286 cập quân cảng Nha Trang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, giao lưu với Hải quân Singapore

HQ Online -

Chiều 20/10, Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn (Học viện Hải quân) chở đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Nha Trang, kết thúc chuyến hải trình 17 ngày với hơn 1.500 hải lý, đi thăm và giao lưu với Hải quân Singapore kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho học viên năm cuối. Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện Hải quân làm trưởng đoàn công tác.

Tàu 286 cập quân cảng Nha Trang

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn công tác đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Tư lệnh Hải quân về công tác SSCĐ; chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, luật pháp Việt Nam và  quốc tế cũng như các quy định khi tàu tham gia hoạt động trên các vùng biển, hải cảng nước ngoài.

Toàn tàu duy trì nghiêm hệ thống trực, tổ chức đi ca, quan sát chặt chẽ, đúng quy định. Công tác bảo đảm thông tin liên lạc được tổ chức tốt, thông suốt và an toàn. Tàu hành trình đảm bảo đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối, tranh thủ tình hình thời tiết thuận lợi để khai thác buồm trong hành trình.

Đoàn công tác đã kết hợp tổ chức huấn luyện theo phân ca, hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện theo kế hoạch. Kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó 82% giỏi và xuất sắc.

Hoạt động giao lưu đối ngoại được tổ chức đúng nội dung, chương trình đã được thông qua và hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan đối ngoại Quân chủng.

Đại diện đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo một số đơn vị của Hải quân Singapore tại Căn cứ Changi; đón Đại sứ Việt Nam tại Singapore và đoàn Hải quân Singapore lên thăm tàu; tổ chức tiệc chiêu đãi, giao lưu văn nghệ trên tàu mang đậm bản sắc văn hóa, đoàn kết hữu nghị, vui vẻ, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với Hải quân Singapore…

Đoàn công tác khen thưởng tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ 

Các thành viên đoàn công tác luôn đoàn kết, thống nhất, tương trợ, giúp đỡ nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ, nhất là trong điều kiện sóng gió phức tạp; chấp hành nghiêm các chế độ quy định, kỷ luật phát ngôn, quy định cung cấp và bảo mật thông tin.

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được duy trì nghiêm túc, bầu không khí dân chủ, cởi mở được phát huy trong suốt hành trình… Các mặt công tác khác được bảo đảm chặt chẽ, chu đáo.

Kết thúc chuyến công tác, thủ trưởng Học viện Hải quân đã khen thưởng 2 tập thể, 18 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ và trao thưởng cuộc thi viết cảm nhận, chụp ảnh đẹp.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn