Tàu 791, Vùng 4 Hải quân: Cứu vớt ngư dân bị rơi xuống biển

HQ Online -

Lúc 00 giờ 15 phút ngày 8-11, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao ngư dân Trần Tấn Bình cho bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 00 ngày 7-11, anh Bình lên tàu cá ở cảng Hòn Rớ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đi đánh bắt hải sản. Khi tàu đang đánh bắt ở khu vực gần hòn Ngoại, sóng to, gió lớn đã khiến anh Bình bị rơi xuống biển, mặc dù anh đã kêu cứu nhưng tàu cá không phát hiện được.



Vùng 4 Hải quân bàn giao ngư dân Trần Tấn Bình cho bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa

Tàu 791, Hải đội 411, Vùng 4 Hải quân đang làm nhiệm vụ ở khu vực Bãi Thông, trực canh đi ca của tàu đã phát hiện thấy có người đang bơi trên mặt nước. Ngay lập tức, Thuyền trưởng Tàu 791 đã báo động toàn tàu thực hiện cứu người rơi xuống nước. Đến 19h00 anh Bình đã được vớt và đưa lên tàu.

Khi lên tàu anh Bình đã bị đuối  sức, không nói được. Cán bộ chiến sĩ trên tàu 791 đã kịp thời chăm sóc y tế và thực hiện các biện pháp hồi sức cho anh Bình. Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã chỉ đạo Tàu 791 nhanh chóng cơ động đưa ngư dân Bình về cảng để cấp cứu. Đến 22 giờ cùng ngày, anh Bình đã dần tỉnh lại, tuy nhiên khi hỏi anh không nhớ được số hiệu và tên chủ tàu.

Ngư dân Trần Tấn Bình sinh năm 1990, quê ở xã Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Tin, ảnh: Vũ Bằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn