Tàu 383: Đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao

HQ Online -

Khi Xuân Quý Mão 2023 đã gõ cửa, cán bộ, chiến sĩ Tàu 383, Lữ đoàn 167 (Vùng 2 Hải quân) vẫn chạy đua với thời gian để thực hiện nhiệm vụ. Cùng với các hoạt động vui xuân, đón Tết, đơn vị tổ chức luyện tập các phương án SSCĐ khi có tình huống xảy ra.

“Vui xuân, đón Tết không quên nhiệm vụ” ­- đó là mệnh lệnh, là tinh thần SSCĐ của mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167 nói chung và Tàu 383 nói riêng. Kế hoạch phân công trực SSCĐ được chỉ huy Lữ đoàn ban hành từ rất sớm với các hoạt động: Tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác các khu vực đóng quân; luyện tập các phương án SSCĐ, chủ động xử trí mọi tình huống có thể xảy ra trong dịp Tết.

Cán bộ, chiến sĩ trang hoàng đón Tết

Trung tá Lê Văn Quân, Thuyền trưởng Tàu 383 cho biết: “Quán triệt kế hoạch SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài chuẩn bị mọi mặt cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón Tết, đơn vị luôn duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ và tổ chức canh gác bảo đảm an toàn các mục tiêu được đảm nhiệm; luyện tập các phương án chiến đấu, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra”.

Chỉ huy tàu phát khẩu lệnh báo động SSCĐ

Khi tiếng còi báo động luyện tập vang lên, tất cả cán bộ, chiến sĩ dừng mọi hoạt động, vào vị trí SSCĐ. Kết thúc luyện tập, cán bộ, chiến sĩ lại tiếp tục bắt tay chuẩn bị cho nội dung vui xuân, đón Tết. Mỗi người mỗi việc, người gói bánh chưng, người thì trang trí phòng đón xuân, bàn thờ, cổng chào, làm báo tường... Ai cũng tất bật nhưng niềm vui rạng ngời hiện rõ trên từng gương mặt...

Vào vị trí thực hiện nhiệm vụ

Đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao

Vui xuân mới, SSCĐ cao

Năm nay, Hạ sĩ Trần Quốc Vương, Pháo thủ Tàu 383 lần đầu đón Tết xa gia đình. Vương tâm sự: "Mặc dù công việc có phần vất vả vì hết luyện tập SSCĐ rồi lại nhanh chóng chuẩn bị để kịp thời gian đón Tết nhưng em thấy rất vui. Không khí ăn Tết ở đơn vị cũng ấm cúng, giúp cho những chiến sĩ lần đầu đón Tết xa nhà như chúng em vơi bớt nỗi nhớ nhà và cảm thấy hết sức ý nghĩa".

Đón Tết xa nhà, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều gác lại những riêng tư, hòa trong niềm vui chung bên đồng đội, cùng động viên nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với tinh thần vào ca trực là vào vị trí chiến đấu.

Thời khắc của phút giao thừa đã thật gần. Cán bộ, chiến sĩ Tàu 383 vẫn thường xuyên cảnh giác, SSCĐ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, vì bình yên biển đảo và để mùa xuân an lành về với mọi nhà.

Bài, ảnh: Văn Đường

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn