Tàu 286-Lê Quý Đôn cập quân cảng Nha Trang, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Indonesia và Brunei

HQ Online -

Sáng 6/8, Tàu 286-Lê Quý Đôn (Học viện Hải quân) cùng đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Đình Giảng, Phó Giám đốc Học viện Hải quân làm trưởng đoàn đã cập quân cảng Nha Trang (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Indonesia và Brunei.

Tàu 286-Lê Quý Đôn chuẩn bị cập quân cảng Nha Trang

Trong thời gian 32 ngày, Tàu 286-Lê Quý Đôn và đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam đã vượt qua hơn 2.900 hải lý thực hiện các hoạt động đối ngoại tại Indonesia và Brunei.

Đoàn công tác đã đến chào xã giao chính quyền địa phương và chỉ huy Hải quân nước bạn; tổ chức tiệc chiêu đãi, giao lưu văn nghệ trên Tàu 286-Lê Quý Đôn; thăm và giao lưu văn hóa - thể thao với sĩ quan, thủy thủ Hải quân hai nước Indonesia, Brunei và tham quan một số di tích lịch sử, văn hóa địa phương nơi Tàu 286-Lê Quý Đôn cập cảng.

Cán bộ, nhân viên Học viện Hải quân đón đoàn công tác

Trong thời gian hành trình trên biển, Tàu 286-Lê Quý Đôn kết hợp huấn luyện thực hành đi biển đường dài, nâng cao khả năng chỉ huy, SSCĐ trên biển, thao tác sử dụng vũ khí trang bị, xử trí các tình huống cho kíp tàu và huấn luyện thủy nghiệp cơ bản, đi biển bằng buồm đối với học viên đào tạo sĩ quan của Học viện Hải quân.

Chuyến công tác nhằm thực hiện quan điểm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương và thủ trưởng Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng; tăng cường quan hệ với Quân đội và Hải quân hai nước Indonesia, Brunei.

Chuyến công tác tiếp tục thúc đẩy hoạt động giao lưu hữu nghị, tăng cường hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa sĩ quan, thủy thủ Hải quân Việt Nam với sĩ quan, thủy thủ Hải quân hai nước Indonesia, Brunei.

Chiều 5/8, đoàn công tác đã tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua trong chuyến công tác. Đoàn đã thực hiện nghiêm các nội dung, chương trình thăm và giao lưu, đối ngoại đã được thông qua và các hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan cấp trên; đảm bảo thời gian đến, lưu trú, rời đi và chấp hành nghiêm các quy định tại khu vực cảng quân sự của nước sở tại, an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Tặng Giấy khen các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong chuyến công tác

Các thành viên đoàn công tác chấp hành nghiêm các quy định trong công tác đối ngoại, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với Hải quân hai nước Indonesia và Brunei; thực hiện nghiêm các chỉ thị của Tư lệnh Hải quân về công tác SSCĐ; chấp hành nghiêm luật pháp quốc tế về luật biển cũng như các quy định khi tàu tham gia hoạt động trên các vùng biển, hải cảng nước ngoài.

Tàu 286-Lê Quý Đôn duy trì nghiêm lực lượng trực khi tàu hành trình và neo đậu; tổ chức đi ca, quan sát nhận dạng và đăng ký mục tiêu chặt chẽ, đúng quy định; thông tin liên lạc thông suốt. Chỉ huy tàu cũng tổ chức huấn luyện các bảng bố trí chiến đấu, huấn luyện thực tế tại các khu vực, vị trí xác định; hành trình đảm bảo đúng kế hoạch, tranh thủ tình hình thời tiết thuận lợi để khai thác sử dụng buồm; tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc, hoàn thành 100% nội dung, chương trình huấn luyện theo kế hoạch.

Học viện Hải quân đã tặng Giấy khen 2 tập thể và 18 cá nhân có thành tích tốt trong chuyến công tác.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn