Tàu 20 tham gia diễn tập thực binh trong khuôn khổ LIMA 2023

HQ Online -

Sáng 28/5, cuộc diễn tập thực binh trên biển trong khuôn khổ LIMA 2023 đã diễn ra tại phía Tây Nam đảo Langkawi, Malaysia. Tham gia diễn tập có 23 tàu chiến của 10 nước trong ASEAN và trên thế giới cùng 3 máy bay của nước chủ nhà. Tàu 20, Lữ đoàn 172, Vùng 3 đại diện cho Hải quân Nhân dân Việt Nam tham gia diễn tập thực binh.

Thuyền trưởng Tàu 20 chỉ huy tàu tham gia diễn tập

Diễn tập thực binh trên biển LIMA được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn tại bến và giai đoạn trên biển. Trong giai đoạn tại bến, đoàn công tác của Hải quân Việt Nam đã tích cực tham gia thảo luận các khoa mục nhằm chuẩn bị cho diễn tập thực binh trên biển.

Tàu 20 trong đội hình diễn tập

Trong giai đoạn diễn tập thực binh trên biển, từ 5 giờ sáng, sau khi nhổ neo, các tàu cơ động vào khu vực chụp ảnh đội hình trên không. 3 máy bay trực thăng của Hải quân Hoàng gia Malaysia luân phiên thực hiện chụp ảnh đội hình từ trên không ở các vị trí khác nhau.

Thượng tá Nguyễn Quang Huy, Phó Tham mưu trưởng Vùng 3 kiểm tra tác nghiệp trên bản đồ

Sau đó, các tàu tách ra làm 3 nhóm chiến thuật và thực hiện nội dung về vận động đội hình hàng dọc và chào nhau trên biển. Tàu 20 nằm trong nhóm chiến thuật số 2 cùng với 6 tàu khác do tàu Terengganu của Hải quân Hoàng gia Malaysia chỉ huy nhóm chiến thuật.

Đội hình tàu của các nước tham gia diễn tập trên biển 

Cuối cùng, các tàu cơ động theo cự ly quy định, xếp thành một hàng dọc và tiến hành nội dung vận động đội hình. Kết thúc diễn tập, các tàu chào nhau trên biển. Sau khi chào tàu của Hải quân Hàn Quốc và tàu nước chủ nhà Malaysia, Tàu 20 của Hải quân Việt Nam tiếp tục hành trình theo kế hoạch.

Trực thăng của nước chủ nhà Malaysia bay chụp ảnh đội hình từ trên không

Trong tất cả các khoa mục diễn tập, kíp chỉ huy, thủy thủ của Tàu 20 và tổ tham mưu tác chiến đã đáp ứng yêu cầu đảm bảo thông tin liên lạc với tàu chỉ huy để thực hiện chính xác các nội dung khoa mục diễn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tàu nước chủ nhà Malaysia 

Diễn tập thực binh trên biển LIMA là hoạt động kết thúc chuỗi các hoạt động đối ngoại của Tàu 20 và đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Malaysia. Thông qua các hoạt động này, các sĩ quan và thuỷ thủ của Hải quân Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp với nước chủ nhà cũng như bạn bè quốc tế đồng thời qua đó tăng cường giao lưu hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa hải quân các nước ASEAN và quốc tế.

Cán bộ, thủy thủ Tàu 20 thực hiện nghi thức chào tàu bạn trên biển

Theo kế hoạch, Tàu 20 và đoàn công tác sẽ tiếp tục hành trình đến Indonesia để tham gia các hoạt động trong khuôn khổ diễn tập KOMODO 2023.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Hoàng Diệu (đưa tin từ Langkawi, Malaysia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn