Tàu 18 cập cảng Lữ đoàn 171 kết thúc tốt đẹp Diễn tập Kakadu 2024

HQ Online -

Ngày 4/10, Tàu 18 và đoàn công tác của Hải quân Nhân dân (HQND) Việt Nam do Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân làm trưởng đoàn đã cập cảng Lữ đoàn 171 (TP. Vùng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), kết thúc tốt đẹp Diễn tập hải quân đa phương Kakadu năm 2024 tại thành phố Darwin, Australia theo lời mời của hải quân nước bạn.

Cán bộ, thủy thủ Tàu 18 thực hiện nghi thức chào cảng

Trong suốt hải trình đi và về, vượt trên 5 nghìn hải lý, qua các vùng biển có thời tiết sóng gió khác nhau nhưng đoàn công tác đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, tổ chức hành quân đúng kế hoạch, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

 Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 gắn huy hiệu thủy thủ viễn dương tặng đại diện Tàu 18

Đoàn Hải quân Việt Nam đẫ tham gia các nội dung diễn tập tại bến và trên biển một cách tích cực. Các thành viên trong đoàn chấp hành nghiêm quy định trong công tác đối ngoại quốc phòng, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị kỹ thuật, được nước chủ nhà và hải quân các nước đánh giá cao.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 trao thưởng các cá nhân có thành tích tốt trong chuyến công tác

Diễn tập Kakadu 2024 đã cho thấy sự chính quy, tinh nhuệ, khả năng làm chủ VKTBKT cũng như tổ chức đi biển độc lập dài ngày của HQND Việt Nam. Đây cũng là cơ hội tốt để HQND Việt Nam giao lưu, học hỏi, trao đổi chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm và nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng với hải quân các nước trong hoạt động đa phương quy mô lớn trên biển. Chuyến công tác cũng góp phần tiếp tục khẳng định uy tín, năng lực của HQND Việt Nam trên trường quốc tế.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn