Tàu 016-Quang Trung tham gia Lễ duyệt binh tàu tại Vladivostock, Liên bang Nga

HQ Online -

Sáng 28-7, Liên bang Nga tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng hải quân. Các cuộc diễu, duyệt binh được tổ chức đồng thời tại 6 thành phố cảng biển của nước Nga. 

Tàu 016-Quang Trung tham gia duyệt binh

Tham gia lễ duyệt binh tại Khu thể thao quân sự của Hạm đội Thái Bình Dương (cảng Vodnaya, TP. Vladivostok) có 14 đơn vị, 12 máy bay chiến đấu và 35 tàu chiến đấu mặt nước và tàu ngầm của Nga cùng hai khách mời là Tàu 016-Quang Trung của Hải quân Việt Nam và Tàu Davao del Sur (LD-602) của Hải quân Philippines.

Cán bộ, thủy thủ Tàu 016 chào tàu đại biểu trong lễ duyệt binh

Mở đầu lễ kỷ niệm, tàu chở Thị trưởng Vùng Viễn Đông Kojemyako Oleg Nikolaevich; Đô đốc Avakiants Sergey Tsosifovich, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương cùng các đại biểu duyệt đội hình tàu trên biển tham dự lễ duyệt binh; tiếp đó tại khu vực sân khấu khán đài, các lực lượng tham gia duyệt binh đã tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển của Hải quân Nga nói chung, Hạm đội Thái Bình Dương nói riêng.

 Thị trưởng Vùng Viễn Đông phát biểu

Phát biểu tại Lễ duyệt binh, Thị trưởng Vùng Viễn Đông Kojemyako Oleg Nikolaevich chúc mừng các cựu chiến binh, sĩ quan, thủy thủ của Hải quân Nga và của Hạm đội Thái Bình Dương nhân ngày truyền thống; khẳng định và ghi nhận sự hy sinh của Hải quân Nga đối với nhân dân Nga cũng như góp phần gìn giữ cho hòa bình khu vực và trên thế giới...

Lực lượng đổ bộ biểu diễn

Trong phần trình diễn, các đại biểu và hàng nghìn người dân địa phương đã được chứng kiến những vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại nhất của lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố, hải quân đánh bộ, lực lượng thực thi pháp luật trên biển, cứu hộ, cứu nạn... thuộc Hạm đội Thái Bình Dương thao diễn theo các tình huống chiến đấu. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống của Quân đội và Hải quân Nga.

 

Màn múa hát ca ngợi truyền thống Hải quân Nga

Sự có mặt của Tàu 016-Quang Trung ghi dấu ấn về lần đầu tiên Hải quân Việt Nam tham dự tại Lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng Hải quân Nga. Sự kiện này nhằm hưởng ứng các hoạt động cho Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam trong năm 2019-2020.

Tin, ảnh: VŨ HƯỞNG (từ TP. Vladivostok)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn