Tàu 015 - Trần Hưng Đạo tưởng niệm đồng chí cố Tổng Bí thư Đỗ Mười

HQ Online -

Chiều 6-10, đoàn công tác Quân chủng Hải quân đi trên Tàu 015-Trần Hưng Đạo thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng tại Nhật Bản đã tổ chức lễ tưởng niệm đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trên vịnh Osaka, Nhật Bản.

Quang cảnh buổi tưởng niệm đồng chí Đỗ Mười trên Tàu 015-Trần Hưng Đạo

Đoàn công tác và cán bộ, thủy thủ Tàu 015 bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Đỗ Mười - nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; Người có nhiều công lao và cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong bài diễn văn nhấn mạnh, với tư tưởng đổi mới mạnh mẽ “Việt Nam sẵn sàng là bạn của tất cả các nước”, đồng chí Đỗ Mười đã mở ra thời kỳ đối ngoại mới, tạo nên những bước tiến có tính đột phá trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Cờ Tổ quốc và cờ Hải quân Việt Nam đã được hạ thấp để tưởng niệm đồng chí Đỗ Mười theo điều lệnh tàu Hải quân Việt Nam

Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Tập thể cán bộ, chiến sĩ Tàu 015 và đoàn công tác nguyện mãi mãi học tập và noi theo tấm gương hết lòng vì nước, vì dân của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, nỗ lực công tác tốt, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

                                      Tin, ảnh: Duy Khánh-Tuấn Anh (Từ Osaka, Nhật Bản)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn