Tàu 012-Lý Thái Tổ cập Cảng Chuk-Samet, Thái Lan

HQ Online -

Sau gần 3 ngày hành trình trên biển, sáng 13-11, Tàu 012-Lý Thái Tổ của Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập Cảng Chuk-Samet, Căn cứ Hải quân Hoàng gia Thái Lan để chuẩn bị cho Diễn tập đa phương Hải quân Asean lần thứ nhất (AMNEX-1/2017) và Lễ duyệt binh tàu quốc tế kỷ niệm 50 năm thành lập Asean (IFR 2017). Lễ đón Tàu 012 được tổ chức trang trọng theo nghi thức của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

 

Đoàn công tác Hải quân Việt Nam trên Tàu 012-Lý Thái Tổ thực hiện nghi thức chào cảng

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 012 đã thực hiện tốt kế hoạch hành quân và huấn luyện chiến đấu. Bộ đội tích cực luyện tập quan sát, phát hiện mục tiêu; luyện tập thao tác các bảng bố trí chiến đấu, công kích tên lửa theo chỉ thị mục tiêu; luyện tập phòng chống cướp biển… Đây là bước chuẩn bị thực tế cho tham gia diễn tập đa phương Hải quân Asean trong những ngày tới.

Đội quân nhạc Hải quân Hoàng gia Thái Lan thực hiện nghi lễ đón đoàn

Các thành viên trong đoàn công tác cũng đã tranh thủ ôn luyện, bổ sung các nội dung tham gia diễn tập, giao lưu văn hóa, văn nghệ và ẩm thực Asean. 

 Đại diện Hải quân Hoàng gia Thái Lan tặng hoa Đại tá Phan Tuấn Hùng

Thiếu tá Đỗ Hải Long, Thuyền trưởng Tàu 012 cho biết: Tàu đã hành trình gần 800 hải lý an toàn; hệ thống máy móc, trang thiết bị hoạt động tốt. Dù khi vào cảng tàu phải đi trong luồng thủy hẹp, mật độ tàu thuyền nhiều nhưng cán bộ, thủy thủ đã điều khiển tàu an toàn, đúng lịch trình cập cảng.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Ngày mai, 14-11 sẽ diễn ra các hoạt động diễn tập tại Cảng Chuk-Samet, Căn cứ Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn