Tàu 011- Đinh Tiên Hoàng tham gia Diễn tập biển đa phương

HQ Online -

Trong 2 ngày 11 và 12-5, Tàu 011- Đinh Tiên Hoàng của Hải quân nhân dân Việt Nam đã tham gia Diễn tập biển đa phương (WPNS-6) trong khuôn khổ hội nghị hải quân các nước Tây Thái Bình Dương lần thứ 6 được tổ chức trong quá trình các tàu hành quân đến Singapore tham dự lễ Duyệt binh tàu Hải quân Quốc tế (IMR). 

Thủ trưởng đoàn công tác chỉ đạo tàu 011-Đinh Tiên Hoàng tham gia các hoạt động diễn tập

Hải quân 20 nước đã cử tàu tham dự IMR với số lượng 30 tàu, được chia làm 3 nhóm, thực hiện các nội dung diễn tập độc lập. Trong đó, Tàu 011-Đinh Tiên Hoàng của Việt Nam thuộc nhóm 2, cùng với tàu Hải quân của các nước Canada, Pháp, Nhật, Pakistan, Hàn Quốc, Phillippines, và Mỹ. Nhóm này do Tàu Izumo của Hải quân Nhật Bản chỉ huy trên khu vực Nam Biển Đông. Lực lượng tham gia của nhóm 2 gồm 9 tàu mặt nước, 3 trực thăng chia làm 2 tốp chiến thuật.

Tàu 011- Đinh Tiên Hoàng tham gia trong đội hình diễn tập mặt quạt, chụp hình

Nội dung diễn tập WPNS-6 tập trung vào các phần khác nhau của Bộ quy tắc xử lý tình huống gặp nhau bất ngờ trên biển của Hải quân các nước Tây Thái Bình dương (CUES). Các khoa mục diễn tập gồm: mã hóa và dịch mã điện, thông tin liên lạc bằng cờ hiệu, thông tin liên lạc bằng ánh đèn và vận động, chụp ảnh đội hình từ trên không.


Tin, ảnh: Quang Thanh

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn