Tàu 011-Đinh Tiên Hoàng lên đường tham gia duyệt binh tàu quốc tế tại Singapore

HQ Online -

Chiều 8-5, tại quân cảng Cam Ranh, Tàu 011-Đinh Tiên Hoàng cùng đoàn cán bộ Hải quân nhân dân Việt Nam đã xuất phát lên đường sang Singapore tham dự các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Hải quân Singapore.

 

Máy bay Ka-28 hạ cánh xuống Tàu 011 làm công tác chuẩn bị 

Theo đó, Tàu 011-Đinh Tiên Hoàng sẽ tham gia duyệt binh tàu Hải quân quốc tế; diễn tập biển đa phương trong khuôn khổ hải quân các nước Tây Thái Bình Dương lần thứ 6 (WPNS-6); diễn tập chia sẻ thông tin hàng hải và Triển lãm quốc tế về hàng hải quốc phòng Châu Á 2017 (IMDEX2017).

Thủ thủy tàu 011 làm công tác chuẩn bị rời cảng

Các hoạt động trên nhằm thực hiện trách nhiệm của Hải quân Việt Nam với cương vị là thành viên Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN (ANCM); thể hiện thiện chí của Hải quân nhân dân Việt Nam với quân đội, hải quân Singapore; ủng hộ các sự kiện do Singapore tổ chức đồng thời củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị với hải quân các nước ASEAN và hải quân các nước trong khu vực.

Đoàn công tác chào cảng lên đường thực hiện nhiệm vụ

Trong chuyến công tác lần này, Tàu 011 cũng sẽ tiến hành tuần tra vùng biển phía Nam, huấn luyện đi biển đường dài, kiểm tra tình trạng vũ khí trang bị nhằm nâng cao khả năng chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu trên biển của cán bộ kíp tàu; giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao khả năng phối hợp hoạt động với hải quân các nước.

Dự kiến ngày 11-5, Tàu 011 sẽ đến khu neo đậu quy định và thực hiện các hoạt động trong chương trình của ban tổ chức trước khi tham gia lễ duyệt binh tàu quốc tế vào ngày 15-5.


Tin, ảnh: Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn