Tàu 011 Đinh Tiên Hoàng hoàn thành nhiệm vụ diễn tập LIMA 2017

HQ Online -

Chiều 26-3, tại Malaysia, Triển lãm Hàng hải và Hàng không Quốc tế LIMA 2017 đã hoàn thành các nội dung hoạt động và chính thức bế mạc. Tàu 011 Đinh Tiên Hoàng của Hải quân Việt Nam lần đầu tiên tham dự triển lãm bắt đầu hành trình trở về nước sau khi đóng góp tích cực vào thành công chung của sự kiện này.

Sĩ quan chỉ huy Tàu 011 Đinh Tiên Hoàng  chỉ huy tàu nhổ neo tới vị trí tập kết, chuẩn bị diễn tập

Chương trình diễn tập trên biển được triển khai với sự tham gia của 25 tàu chiến các nước, nước chủ nhà Malaysia có 10 tàu tham gia. Trong thời gian 3 giờ các tàu đã cơ động từ vị trí neo đậu đến vị trí tập kết. Tàu hộ vệ tên lửa Jebat của nước chủ nhà đi đầu đội hình giữ vai trò chỉ huy. Tàu Đinh Tiên Hoàng ở vị trí thứ 2 hàng thứ 3; phía trước là tàu hộ vệ tên lửa Tenacious của Hải quân Singapo; bên phải là tàu khu trục Teruzuki của Hải quân Nhật Bản. Các tàu vận động, tập hợp đội hình, hành tiến theo hình mũi tên với khoảng cách và tốc độ đồng nhất.

Sơ đồ các tàu tham gia diễn tập trên biển theo hình mũi tên

Các tàu vận động theo hình mặt quạt MAHSURI đến vị trí diễn tập an ninh hàng hải cách khu vực cảng Langkawi, Malaysia khoảng 40 hải lý. Tình huống diễn tập được đặt ra trong khu vực vùng biển quốc tế xuất hiện tàu vi phạm có dấu hiệu buôn bán hàng lậu nguy hiểm, các tàu phối hợp cử lực lượng lên tàu kiểm tra...

Sơ đồ các tàu lập thành đội hình mặt quạt Mahsuri

Với kinh nghiệm từ hoạt động đối ngoại và chương trình duyệt binh tàu quốc tế tại Ấn Độ năm 2016, cán bộ, chiến sĩ tàu Đinh Tiên Hoàng đã hoàn thành tốt các nội dung, yêu cầu tham gia diễn tập và được các nước bạn đánh giá cao.

Cán bộ, thủy thủ Tàu 011 Đinh Tiên Hoàng chào tàu bạn

Đến 18 giờ cùng ngày, chương trình diễn tập trên biển kết thúc, các tàu tham gia tập hợp đội hình hàng dọc và chào nhau theo thông lệ hàng hải quốc tế. Đây là hoạt động cuối cùng trong khuôn khổ diễn tập LIMA lần này.


Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn