Tất cả vì miền Nam ruột thịt

HQVN -

Những ngày này, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát có tốc độ lây lan nhanh và hết sức khó lường. Hơn lúc nào hết, truyền thống đoàn kết, yêu thương, sẻ chia của con người Việt Nam “Người trong một nước phải thương nhau cùng" lại trỗi dậy. Tất cả đều hướng về miền Nam ruột thịt với tình cảm, trách nhiệm cao nhất của mình.

“Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”. Câu nói đó vẫn luôn luôn mang giá trị thực tiễn sâu sắc đối với tất cả chúng ta. Quân đội là lực lượng luôn xung kích, đi đầu, sát cánh cùng chính quyền, nhân dân các địa phương trong phòng, chống dịch bệnh. Chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình, là nhiệm vụ chính trị hàng đầu trong tình hình hiện nay.

Những ngày qua, cùng với các lực lượng trong toàn quân đang căng mình trên khắp các mặt trận phòng, chống dịch bệnh với tinh thần "Vì nhân dân quên mình", "Vì nhân dân phục vụ" như truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị, tiêu độc khử trùng, tuần tra, kiểm soát, hỗ trợ vận tải, tiếp tế lương thực, thực phẩm, bảo quản tro cốt và bàn giao cho gia đình các bệnh nhân không may qua đời do dịch bệnh...

Xe cứu thương của Vùng 4 Hải quân xuất quân vào TP.Hồ Chí Minh chi viện chống dịch Covid-19. Ảnh: Vi Long

Lực lượng Hải quân đã điều động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, hàng chục phương tiện tham gia hỗ trợ cùng chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh chống dịch. Màu áo Hải quân đã và đang xuất hiện tại khắp các con hẻm, khu phố của TP. Hồ Chí Minh giữa tâm dịch để tham gia cùng các lực lượng điều phối và trực tiếp lấy mẫu truy vết trong cộng đồng, trực chốt tại các khu vực phong tỏa, nhập dữ liệu thông tin quản lý ca bệnh…

Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ Hải quân tham gia cùng lực lượng chính quyền, đoàn thể, quân đội, công an vận chuyển, điều phối, bốc xếp hàng hóa lên các phương tiện và tỏa về các địa bàn với mong muốn nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm đến được tay bà con khó khăn một cách nhanh nhất.

Chuyến tàu Hải quân đã vận chuyển những phần quà mang nặng nghĩa tình của nhân dân vùng "đất Sen hồng" Đồng Tháp gửi tặng nhân dân thành phố cập cảng an toàn, mang yêu thương, sự sẻ chia tới bà con trong cơn khó khăn, hoạn nạn. Những chuyến xe vận tải Hải quân miệt mài lăn bánh chở hàng hóa thiết yếu của nhân dân cả nước ủng hộ thành phố tới từng địa điểm tập kết với quyết tâm không để dân đói, không để ai bị bỏ lại phía sau... Những hình ảnh đẹp của người lính biển thể hiện tình cảm, đạo lý, trách nhiệm, tinh thần "tương thân tương ái", coi bà con nhân dân như chính người thân ruột thịt của mình, đã góp phần lan tỏa hình ảnh, truyền thống tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân" trong lòng nhân dân.

Đại diện cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân tặng túi an sinh cho người dân phường Tân Định, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Tiến

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số người nhiễm bệnh và số ca tử vong do dịch bệnh hàng ngày vẫn ở mức cao. Ý thức được điều đó, cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đang nỗ lực hết mình, chi viện lực lượng quân y Hải quân vào miền Nam, ủng hộ vật chất, lương thực, thực phẩm để góp sức cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đem lại sự bình yên cho mảnh đất phương Nam thân yêu.

Hoàng Hiên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn