Tăng cường thực hiện “mục tiêu kép” ở Công ty Hoa tiêu Tân cảng

HQVN -

Với “mục tiêu kép” vừa thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid-19 vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh (SXKD), Công ty Hoa tiêu Tân cảng đã có nhiều giải pháp trong thực hiện phong trào thi đua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng và SXKD, vượt các chỉ tiêu đề ra.

Chúng tôi có mặt tại Công ty Hoa tiêu Tân cảng trong những ngày thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì SXKD. Không khí làm việc ở đây rất nghiêm túc và tĩnh lặng, khác hẳn với thời điểm chưa có dịch bùng phát. Mọi người đều giữ khoảng cách và tập trung làm tốt nhiệm vụ của mình.

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến nhiệm vụ SXKD của Công ty. Mặc dù vậy, cán bộ, nhân viên và người lao động toàn Công ty luôn ý thức được trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ kép vừa SXKD vừa phòng, chống dịch.

Tàu Hoa tiêu Tân cảng cơ động chở lực lượng hoa tiêu đón tàu dẫn tại phao số 0 

Đại tá Hoàng Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết: “Chúng tôi đã phát huy tốt phong trào thi đua trong thực hiện các nhiệm vụ và gắn kết quả thi đua với các chế độ của người lao động để tạo động lực thiết thực cho mỗi cá nhân và tập thể cùng thực hiện. Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, khi TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, đơn vị đã dự báo đúng, chỉ đạo trúng và kịp thời duy trì hoạt động SXKD của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn bảo đảm luôn thông suốt và mang lại hiệu quả cao”.

Nhờ duy trì tốt phong trào thi đua mà chỉ trong tháng 7, Công ty đã thực hiện hoa tiêu 5 lượt tàu quân sự (1 tàu của Ấn Độ tại Cam Ranh; 2 tàu của Lữ 162, Vùng 4); hoa tiêu 5 lượt tàu có chiều dài, mớn nước vượt mức cho phép. Đặc biệt, từ ngày 21 đến 23/7, Công ty đã cứu hộ thành công Tàu MOL CHARISMA gặp sự cố hàng hải, mất khả năng điều động cập, rời cảng. Công ty Hoa tiêu Tân cảng đã nhanh chóng thành lập Tổ công tác cứu hộ, xây dựng phương án, tham mưu kịp thời cho Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu về phương án bảo đảm an toàn hàng hải cho Tàu MOL CHARISMA cập cảng TCTT an toàn.

Để thúc đẩy tinh thần lao động sản xuất, Công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua như: Thi đua “Tích cực phòng, chống dịch Covid-19 dẫn tàu an toàn và hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ khai thác cảng”; “Đưa đón hoa tiêu và dẫn luồng giải phóng tàu”; “Nỗ lực khắc phục khó khăn, giữ vững, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn” và phong trào thi đua “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”.

Hoa tiêu lên tàu để thực nhiện nhiệm vụ dẫn tàu vào cảng 

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty chỉ đạo duy trì chặt chẽ công tác chấm điểm thi đua. Các phòng, đội tuỳ thuộc tính chất công việc được giao mà tổ chức bình xét, chấm điểm thi đua hằng tháng, quý đối với cán bộ, nhân viên và người lao động để báo cáo Hội đồng thi đua khen thưởng. Những gương người tốt, việc tốt, các tập thể điển hình tiên tiến được tuyên truyền, nêu gương để tạo sức lan tỏa tích cực trong toàn Công ty. Từ đó, góp phần khơi dậy khí thế thi đua, mỗi cá nhân và từng đơn vị phải xác định rõ trách nhiệm, xây dựng chỉ tiêu và đưa ra được nhiều sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ SXKD.

Lao động hợp đồng Trần Văn Cần, Hoa tiêu ngoại hạng, Phó Trưởng phòng Hoa tiêu tâm sự: “Cán bộ, nhân viên Phòng Hoa tiêu là những người luôn phải có mặt ngoài thực địa, tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng. Do vậy, đặt ra không ít thách thức đối với chúng tôi khi vừa phòng, chống dịch nghiêm ngặt vừa thực hiện nhiệm vụ dẫn tàu. Chúng tôi xác định quyết tâm dù dịch bệnh có diễn biến phức tạp cũng phải luôn đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ lên trên hết. Bảo đảm an toàn cho mình, cho tập thể để cùng quyết tâm hoàn thành các nội dung chỉ tiêu thi đua đã ký kết”.

Được tham gia dẫn tàu với Đại tá Hoàng Thanh Bình, Giám đốc Công ty và các hoa tiêu ngoại hạng, tôi mới cảm nhận được trách nhiệm nặng nề của lãnh đạo Công ty trong bảo đảm an toàn cho người lao động trước tình hình dịch hiện nay. Đồng chí Giám đốc chủ động liên hệ với đối tác về công tác bảo đảm an toàn mùa dịch cho các hoa tiêu tham gia dẫn tàu. Anh Bình chia sẻ: “Chỉ cần 1 đồng chí F0 là Công ty ảnh hưởng rất lớn đến nhiệm vụ dẫn tàu. Đơn vị sẽ không có người làm, mà nhiệm vụ giai đoạn này rất cần lực lượng để dẫn tàu thông suốt. Tôi luôn nhắc nhở anh em phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K và bảo đảm an toàn trong tất cả các khâu thực hiện dẫn tàu vào cảng”.

Hoa tiêu dẫn Tàu MOL CHARISMA cập cảng Cái Mép

Cùng với duy trì SXKD hiệu quả, Công ty còn có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công tác đảng, công tác chính trị; kịp thời ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 3, BCH Trung ương Đảng, Khóa XIII và quán triệt, triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; tổ chức nhiều hoạt động dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ như thăm, tặng quà, thắp hương 8 Mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ kinh phí cho địa phương và tặng quà 26 đối tượng của Công ty với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng.

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 còn rất nhiều khó khăn nhưng những thành quả mà Công ty Hoa tiêu Tân cảng đã gặt hái được từ Phong trào thi đua Quyết thắng đang trở thành động lực, đòn bẩy, thúc đẩy mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động của Công ty thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn