Tăng cường nhân lực, hỗ trợ nhanh nhân dân vùng dịch

HQVN -

Tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Vùng 4 đã chủ động tăng cường lực lượng, phương tiện, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, góp phần chia sẻ những khó khăn của nhân dân trong vùng dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đơn vị thuộc Vùng 4 đã tổ chức nhiều đợt phun khử khuẩn tại các khu vực có các ca nhiễm trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa; tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch trên địa bàn và hỗ trợ gia đình các quân nhân có người thân chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết: “Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 cùng quân, dân huyện đảo Trường Sa đã chủ động nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 và tự nguyện đóng góp ủng hộ đồng bào nơi tâm dịch. Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và quân, dân huyện Trường Sa luôn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, đồng lòng cùng nhân dân cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đại diện Vùng 4 tặng xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vật tư y tế 

Theo đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Quốc phòng đã giao Tổng cục Hậu cần thành lập Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4 tại ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa (thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang). Vùng 4 điều động 9 bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4. Tiếp đó, Vùng cũng đã điều 3 y sĩ, dược sĩ, 3 xe cứu thương và lái xe tăng cường cho Quân khu 7 để tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Để chia sẻ những khó khăn của nhân dân TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã gửi tặng 500 phần quà giúp bà con phòng, chống dịch. Trực tiếp tiếp nhận lương thực, thực phẩm do Vùng 4 trao tặng, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh đã cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 và quân, dân huyện đảo Trường Sa đã hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân thành phố đồng thời cam kết sẽ kịp thời phân phối đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị của Vùng đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất. Cán bộ, chiến sĩ tích cực trồng và chăm sóc rau xanh. Bên cạnh việc đảm bảo rau xanh tại các bếp ăn, Vùng 4 đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Khánh Hòa và lực lượng y, bác sĩ đang trực tiếp phòng, chống dịch 1 tấn rau xanh. Trực tiếp chăm sóc, thu hoạch và vận chuyển rau xanh lên các xe tải gửi đến nhân dân và các lực lượng phòng, chống dịch, Trung sĩ Đinh Trung Dũng, Chiến sĩ Thông tin Tiểu đoàn 455 phấn khởi: “Tôi rất vui vì sản phẩm tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ trong Tiểu đoàn đã góp phần hỗ trợ cho bà con nhân dân và các lực lượng đang phòng, chống dịch. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh trồng và chăm sóc rau xanh để có thể hỗ trợ bà con nhân dân được nhiều hơn nữa”.

Mới đây, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã cử đoàn công tác gồm 6 lái xe, 1 nhân viên và 3 xe tải tiến hành thu mua gần 15 tấn nông sản tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, vận chuyển, bàn giao đến UBMT Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh. Tổng giá trị hàng hóa hơn 150 triệu đồng. Số tiền này do cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 và quân, dân huyện đảo Trường Sa tự nguyện đóng góp.

Ông Phạm Minh Tuấn xúc động: “Cảm ơn tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Mặc dù đời sống sinh hoạt của quân, dân Trường Sa còn nhiều khó khăn nhưng vẫn dành tấm lòng gửi đến nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi sẽ chuyển những phần quà này đến tận tay người dân gặp khó khăn trên địa bàn, nhất là người nghèo ở khu xóm trọ. Những tình cảm này sẽ là động lực giúp người dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch này”.

Đại diện Vùng 4 bàn giao quà hỗ trợ nhân dân TP. Thủ Đức qua đại diện MTTQVN thành phố

Trao đổi về các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 nhằm hỗ trợ nhân dân và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trong thời gian tới, Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Phó Tư lệnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Vùng 4 khẳng định: “Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Hiện nay, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện cho các phương án sẵn sàng đáp ứng với từng cấp độ dịch, đảm bảo an toàn cho lực lượng SSCĐ cũng như toàn Vùng. Cùng với đó, chúng tôi sẵn sàng tham gia giúp đỡ nhân dân địa phương nơi đóng quân và các địa phương khác khi có lệnh”.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường song với những biện pháp đồng bộ, quyết liệt, Vùng 4 đã và đang phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Cán bộ, chiến sĩ toàn Vùng vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch vừa bảo đảm sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Vi Long

Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã tăng cường cho bệnh viện dã chiến số 4 của tỉnh Khánh Hòa 9 đồng chí; tăng cường cho Quân khu 7 phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh 7 đồng chí (4 y sĩ, dược sĩ, 3 lái xe) và 3 xe cứu thương. Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 và quân, dân huyện đảo Trường Sa đã hỗ trợ các tỉnh phòng, chống dịch Covid-19: Vật tư, trang bị y tế; 6 tấn gạo, 16 tấn nông sản; 700 phần quà… với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn