Tăng cường hợp tác giữa Hải quân Việt Nam và Nhật Bản

Sáng 3-10, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Nhật Bản về Dự án hợp tác nâng cao năng lực trong lĩnh vực y học dưới nước (YHDN) và rà phá bom mìn dưới nước (RPBMDN) do bà Sato Erika, Phó ban Hỗ trợ nâng cao năng lực, Phòng Chính sách quốc tế, Cục Chính sách Phòng vệ Nhật Bản làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam. Đại tá Hoàng Minh Sơn, Phó Tham mưu trưởng Hải quân chủ trì làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc tại Bộ Tư lệnh Hải quân

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, thống nhất về thời gian tổ chức và chương trình nâng cao năng lực trong lĩnh vực YHDN và RPBMDN trong năm 2019 nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình trong thời gian tới.

Đoàn Nhật Bản đã thông báo chương trình, nội dung hợp tác cụ thể trong năm 2019 đến năm 2022. Theo đó, cuối năm nay, Nhật Bản sẽ cử tàu RPBMDN sang thăm TP. Đà Nẵng. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Hải quân Việt Nam và Nhật Bản sẽ tổ chức hội thảo về RPBMD để nắm được năng lực của từng nước về RPBMDN nhằm xây dựng chương huấn luyện, hợp tác về RPBMDN trong những năm tiếp theo đạt hiệu quả cao hơn theo thỏa thuận giữa lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Hải quân Việt Nam-Nhật Bản đã ký kết.

Hai đoàn cũng thống nhất về thời gian, nội dung, phương pháp tiến hành hội thảo và một số hoạt động khác khi tàu Hải quân Nhật Bản sang thăm Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đại tá Hoàng Minh Sơn tặng bà Sato quà lưu niệm

Chiều cùng ngày, đoàn Nhật Bản cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Viện Y học Hải quân để thống nhất chương trình, nội dung hợp tác về lĩnh vực y học dưới nước trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn