Tân cảng Sài Gòn nhận đỡ đầu con ngư dân tại Bến Tre và Tiền Giang

HQ Online -

Ngày 12 và 13/9, tại TP. Bến Tre và TP. Mỹ Tho, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre và Tiền Giang tổ chức chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Tham dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND, MTTQ tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Trao quyết định “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” tại tỉnh Tiền Giang

10 con ngư dân được Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nhận đỡ đầu trên địa bàn tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đều mồ côi cha, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Các em được Tổng công ty hỗ trợ thường xuyên 500 nghìn đồng/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và chăm sóc y tế cho đến khi tròn 18 tuổi.

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy Tiền Giang, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm của Quân chủng Hải quân và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã dành cho ngư dân và con ngư dân khó khăn của tỉnh.

 Công ty Hoa tiêu Tân Cảng tặng xe đạp cho con ngư dân tỉnh Bến Tre

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định chương trình nhân văn này có ý nghĩa tiếp sức lớn lao cho con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Công ty cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng tặng xe đạp cho con ngư dân tỉnh Tiền Giang

Dịp này, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã ủng hộ hai tỉnh 320 triệu đồng để xây 4 căn nhà tình nghĩa (80 triệu đồng/căn); tặng mỗi tỉnh 50 phần quà cho 50 hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng). Riêng với 10 con ngư dân được nhận đỡ đầu của hai tỉnh đợt này, Công ty Hoa tiêu Tân Cảng tặng 5 chiếc xe đạp; Công ty cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng tặng cho mỗi cháu một phần quà bằng tiền mặt và 5 chiếc xe đạp cho 5 cháu là con ngư dân tỉnh Tiền Giang.

Tặng quà cho 50 hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” nhằm góp phần củng cố, tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân, thắt chặt tình đoàn kết quân dân, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, khai thác hải sản bền vững gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn