Tân cảng Sài Gòn: Hội thảo trực tuyến đối thoại với khách hàng, hãng tàu

HQ Online -

Chiều 10/8, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến đối thoại với khách hàng, hãng tàu về việc đảm bảo hàng hóa thông suốt qua cảng.

Thượng tá Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty TCSG chủ trì. Khách mời hội thảo có ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam. Cùng tham gia trao đổi có gần 2 nghìn lượt khách hàng, đối tác, hãng tàu, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thượng tá Bùi Văn Quỳ trao đổi với khách hàng

Để cảng Tân cảng-Cát Lái (TCCL) nói riêng cũng như các cơ sở dịch vụ khác trong hệ thống của TCSG nói chung duy trì hoạt động sản xuất thông suốt, giữ cho chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu không bị đứt gãy, TCSG đã đề ra các nhóm giải pháp để kịp thời hỗ trợ khách hàng, hãng tàu trong và ngoài nước.

Đối với container hàng nhập đang tồn bãi tại cảng TCCL, TCSG đề nghị khách hàng nhanh chóng làm thủ tục nhận hàng hoặc chuyển cảng đích cho hàng đi các cơ sở dịch vụ khác thuộc hệ thống. Trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ chuyển cảng do TCSG cung cấp đối với container hàng khô thông thường tồn bãi trên 15 ngày tính tới thời điểm đăng ký, khi năng lực đáp ứng được, TCSG sẽ hỗ trợ miễn phí vận chuyển và nâng hạ 2 đầu (không bao gồm thủ tục sửa manifest/vận đơn đổi cảng đích) về 1 trong 4 cơ sở cảng/ICD trực thuộc gồm: ICD Tân cảng-Long Bình, ICD Tân cảng-Nhơn Trạch, ICD Tân cảng-Sóng Thần, cảng Tân cảng-Hiệp Phước.

Bộ phận thủ tục tại cảng Tân cảng Cát Lái thực hiện làm việc 3 tại chỗ

Nếu khách hàng giao nhận tại Tân cảng-Hiệp Phước, TCSG miễn phí giao nguyên container cho khách hàng; miễn phí lưu bãi; miễn phí 24 giờ vận hành container lạnh; hỗ trợ thực hiện thủ tục sửa manifest/vận đơn đổi cảng đích. Chuyển container hàng tồn đọng trên 90 ngày ở cảng TCCL về lưu giữ tại cảng Tân cảng-Hiệp Phước; đẩy nhanh tiến độ thanh lý hàng tồn đọng và tái xuất đối với các lô hàng không đủ điều kiện nhập khẩu ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

TCSG đồng thời triển khai các nhóm giải pháp để tăng năng lực bãi chứa hàng trong cảng và ngoài cảng; điều tiết lượng hàng nhập khẩu có thể bị tồn lâu đưa về cảng; làm việc với các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và đẩy mạnh thủ tục online.

Hoạt động sản xuất tại cảng Tân cảng-Cát Lái luôn duy trì ổn định

Tại hội thảo, các ý kiến tập trung vào việc giải phóng hàng hóa tại cảng TCCL đi các cảng/ICD trong hệ thống của TCSG. Các ý kiến đã được lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty TCSG và các cơ quan chức năng giải đáp, tạo đồng thuận cao. TCSG kêu gọi các hãng tàu, khách hàng cùng chung tay chia sẻ, tiếp tục duy trì hợp tác.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn