Sôi nổi hội thi “Bánh chưng xanh” Xuân Quý Mão 2023

HQ Online -

Ngày 18/1, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh” Xuân Quý Mão 2023.

Chỉ huy Lữ đoàn động viên các đội thi

Tham gia hội thi có 8 đội, mỗi đội có 5 thành viên là cán bộ, chiến sĩ đại diện cho các cơ quan, đơn vị thuộc Lữ đoàn và đơn vị kết nghĩa. Trong thời gian 30 phút, mỗi đội gói 15 chiếc bánh chưng với kích thước 15 x 15cm với yêu cầu vuông vắn, chặt tay, lạt buộc đều, màu lá sáng đẹp… Khi luộc xong, bánh chín đều, không nhão, mùi thơm đặc trưng và ngon miệng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Khối cơ quan Lữ đoàn; giải Nhì cho Tiểu đoàn 476, Tiểu đoàn 1047 và 6 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Số bánh chưng các đội gói được sẽ đưa vào bảo đảm đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

                                                        Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

*Tại Hải Phòng, Viện Y học, Cục Hậu cần Hải quân tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh” Xuân Quý Mão 2023. Đại tá Nguyễn Hoàng Luyến, Giám đốc Viện tới dự, động viên hội thi.

Cán bộ, chiến sĩ Viện Y học sôi nổi thi gói bánh chưng

Tham gia hội thi có 5 đội gồm: Khối nội,  khối ngoại, khối cận lâm sàng, khối cơ quan và hậu cần.

Thời gian thi 60 phút, Ban giám khảo đánh giá cho điểm theo tiêu chí: Số lượng bánh chưng được gói, kỹ thuật gói bánh (gói chặt tay, lạt buộc đều, gọn) và hình thức bánh đẹp (bánh vuông, lá xếp đẹp).

Kết quả, Ban tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội.

                                                                               Tin, ảnh: Thanh Quỳnh

*Tại Hải Phòng, Lữ đoàn 679, Vùng 1 tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh” mừng Xuân Quý Mão 2023.

Thủ trưởng Lữ đoàn trao thưởng các đội

Tham gia hội thi có 5 đội gồm: Khối cơ quan, Đội hỏa lực, Trạm điều khiển, Trạm kỹ thuật và Trạm thông tin-ra đa. Mỗi đội có 5 cán bộ, chiến sĩ và đơn vị kết nghĩa. Mỗi đội gói 30 chiếc bánh chưng trong thời gian 50 phút.

Ban giáo khảo chấm điểm sản phẩm dựa trên các tiêu chí: Thời gian hoàn thành, bánh gói chặt tay, lạt buộc đều, hình thức đẹp...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trạm điều khiển, giải Nhì cho Trạm thông tin-ra đa, giải Ba cho Khối cơ quan, Đội hỏa lực và Trạm kỹ thuật.

                                                                   Tin, ảnh: Trần Hùng, Cao An

*Tại Đà Nẵng, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh Tết Quý Mão năm 2023.

Ban giám khảo chấm điểm bánh chưng thành phẩm

 Tham gia hội thi có 4 đội đến từ khối cơ quan và 3 hải đội. Mỗi đội có 4 thành viên. Trong thời gian 15 phút mỗi đội thực hiện gói 10 chiếc bánh chưng theo kích thước đã thống nhất.

Ban giám khảo chấm điểm theo các nội dung là: Thời gian gói, chất lượng và hình thức bánh chưng thành phẩm. Bánh chưng sau khi tham gia hội thi sẽ được đưa vào bảo đảm tiêu chuẩn tết cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị.

Kết quả Hải đội 132 đạt giải Nhất, Hải đội 315 và Hải đội 131 cùng đạt giải Nhì; khối cơ quan đạt giải Ba.

Tin, ảnh: Vĩnh Hải, Hải Dương

*Tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân tổ chức hội thi "Gói bánh chưng xanh Xuân Quý Mão".

Quang cảnh hội thi

Có 7 đội tham gia thi, mỗi đội gồm 4 thành viên. Trong khoảng thời gian quy định, các đội có nhiệm vụ  phải hoàn thành gói và nấu 10 chiếc bánh chưng. Đội nào gói bánh đẹp nhất, bảo đảm đúng quy cách trong thời gian ngắn nhất, nấu bánh ngon nhất sẽ là đội chiến thắng.

Kết thúc hội thi, Ban thổ chức đã trao 1 giải Nhất; 1giải Nhì và 2 giải ba cho các đội đạt thành tích tốt.

Tin, ảnh: Minh Phú, Văn Phương

*Tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, các đợn vị  trong Học viện Hải quân tổ chức Hội thi gói bánh chưng mừng Xuân Quý Mão.

Quang cảnh hội thi tại Trung tâm huấn luyện thực hành

Tham gia hội thi trong toàn Học viện gồm 10 đội: Các đại đội học viên thuộc Tiểu đoàn 5, các tàu và cơ quan Trung tâm huấn luyện thực hành và huấn luyện kíp tàu, cảng vụ, vệ binh.

Hội thi được tổ chức chặt chẽ, từ khâu chuẩn bị đến thực hành gói, thu hút đông đảo cán bộ, học viên, chiến sĩ tham gia.

Kết quả hội thi sẽ được trao giải trong buổi tổng kết các hoạt động văn hóa trọng điểm Mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023.

Tin, ảnh: Đức Tiệp

*Tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tổ chức hội thi bánh chưng xanh đón xuân Quý Mão 2023.

 Ban giám khảo chấm bánh thành phẩm

Tham gia thi có các đầu mối hải đội, tàu trực thuộc. Mỗi đội lựa chọn 3 thành viên để thực hiện gói 15 bánh chưng xanh trong thời gian 30 phút.

Ban giám khảo đánh giá chất lượng dựa trên tiêu chí: Bánh gói chặt tay, lạt buộc đều, mối dắt gọn; hình thức đẹp, vuông vắn, chín đều, khi cắt bánh nhân thịt, đậu phân bố đều, hương vị đậm đà nét truyền thống.

Ban tổ chức sẽ trao giải tại lễ chào cờ đầu năm trên Quân cảng Cam Ranh vào sáng mùng 1 Tết.

                                      Tin, ảnh: Lê Ngọc, Anh Sơn

*Tại TP. Vũng Tàu, khối cơ quan, đơn vị Vùng 2 Hải quân khu vực Long Sơn tổ chức Hội thi gói bánh chưng Xuân Quý Mão 2023.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể đạt kết quả cao

Tham gia thi có 12 đội đến từ các cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng, Lữ đoàn 167 và Tiểu đoàn DK1. Sau một ngày tổ chức gói bánh và nấu bánh, các đội đã thực hiện các nội dung, yêu cầu của Ban tổ chức đưa ra như: Chuẩn bị nguyên liệu; thời gian gói; hình thức, định lượng, chất lượng sau khi nấu chín…

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tập thể Tàu 378; 2 giải Nhì cho tập thể Tàu 380 và Tiểu đoàn DK1 và 3 giải Ba cho các tập thể Tiểu đoàn 67, Tàu 272 và Tàu 379.

                                                                     Tin, ảnh: Văn Đường

*Tại Hải Phòng, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh Xuân Quý Mão 2023”. 

Tham gia Hội thi có 5 đội  với 25 thí sinh là những cán bộ, chiến sĩ  đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Lữ đoàn.

Quang cảnh hội thi

Nội dung thi gồm: Thời gian, số lượng bánh gói thi; hình thức, kỹ thuật, chất lượng bánh chưng. Mỗi đội gói 10 chiếc bánh chưng trong thời gian 60 phút. Các nguyên liệu gồm gạo nếp, thịt lợn đã tẩm ướp gia vị, đậu xanh bóc vỏ, xay nhỏ, lá dong, lạt buộc đều được đơn vị chuẩn bị chu đáo.

Trước đó, Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã phối hợp với Đoàn thanh niên các địa phương nơi đơn vị đóng quân tổng dọn vệ sinh các tuyến đường liên thôn, viếng nghĩa trang liệt sĩ; tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn các xã Trung Hà, Kênh Giang, Hoa Động, Minh Tân thuộc huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Tin, ảnh: Nguyễn Hoàng

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn