Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Sáng 12-6, tại Hải Phòng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng Hải quân tổ chức sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 của Quân chủng. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng chủ trì.

Quang cảnh cuộc họp

Thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng đã kịp thời xây dựng, điều chỉnh các kế hoạch phòng, chống dịch đáp ứng từng cấp độ; ban hành hướng dẫn, công điện chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; chỉ đạo các đơn vị trong Quân chủng tiếp nhận, phục vụ người dân cách ly từ vùng dịch về nước đồng thời xây dựng các tình huống phòng, chống dịch cho các đơn vị trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các tàu trực.

Từ đầu tháng 2-2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quân chủng đã thành lập 6 đội, tổ phòng dịch cơ động, 148 phân đội quân y sẵn sàng nhận nhiệm vụ phòng chống dịch trong đơn vị và các cụm lực lượng. Các khu cách ly của Quân chủng tiếp đón, phục vụ 195 công dân từ các vùng dịch về và 1.264 quân nhân đến cách ly, bảo đảm chu đáo, an toàn; thực hiện phun khử khuẩn doanh trại, khai báo y tế cho 100% quân nhân; kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang đối với quân nhân và khách khi ra vào làm việc tại đơn vị; chỉ đạo các đơn vị sắp xếp doanh trại để triển khai khu cách ly cho quân nhân và công dân từ các vùng dịch về nước đúng quy định... Quân chủng không có quân nhân bị lây nhiễm Covid-19.

Kết luận cuộc họp, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng biểu dương tinh thần chống dịch của toàn Quân chủng đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định của trên, không được chủ quan. Dự kiến thời gian tới, đất nước sẽ mở cửa trở lại, đặc biệt là ngành du lịch, do đó, các cơ quan chức năng phải bám sát, dự báo đón đầu các tình huống để tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân chủng các phương án xử lý, tránh bị động, bất ngờ; làm tốt công tác tiếp nhận và cách ly quân nhân đi công tác, học tập từ nước ngoài trở về theo đúng quy định.

Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, phát hiện những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp và có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị Quân chủng khen thưởng...

Tin, ảnh: Xuân Hương, Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn