Sinh nhật tặng vàng ở Hội PNCS Tiểu đoàn 45

HQVN -

Hoạt động “sinh nhật tặng vàng” được Hội Phụ nữ cơ sở (PNCS) Tiểu đoàn 45, Cục Hậu cần Hải quân duy trì gần 20 năm nay.

Nói về hoạt động này, Trung tá Phan Xuân Biên, Chính trị viên Tiểu đoàn 45 cho biết: Bắt đầu từ những năm 2000, khi đời sống của mỗi cán bộ, hội viên còn nhiều khó khăn, đa số chị em là CNVQP lương thấp nên không có điều kiện giúp nhau về kinh tế, do đó, Ban Chấp hành Hội PNCS đơn vị đã đề xuất gây Quỹ tiết kiệm góp phần giúp chị em bảo đảm kinh tế gia đình. Đến nay, hoạt động ý nghĩa này vẫn được Hội duy trì, thu hút được nhiều nam quân nhân tham gia.

Kể từ đó, hàng tháng, cứ đến ngày nhận lương, cán bộ, hội viên đều tự nguyện đóng góp một số tiền nhỏ vào Quỹ tiết kiệm. Số tiền này được đem đi mua vàng để dành tặng chị em trong các dịp sinh nhật.

 Cán bộ, hội viên nhận quà sinh nhật. Ảnh: TTV

Thiếu tá Đỗ Thị Vân, Chủ tịch Hội PNCS Tiểu đoàn cho biết thêm: Thời gian đầu, khi giá vàng khoảng vài trăm ngàn đồng một chỉ, hàng tháng, mỗi cán bộ, hội viên tự nguyện trích lương đóng góp Quỹ khoảng 80 ngàn đồng. Thời gian gần đây, giá vàng dao động trên, dưới 3 triệu đồng, mỗi người tham gia đóng góp 400 nghìn đồng/tháng.

Trung úy QNCN Phạm Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch Hội là người được chị em tín nhiệm cử đi mua vàng hàng tháng chia sẻ: Mỗi tháng, tổng số tiền đóng góp của toàn thể 11 cán bộ, hội viên và 7 quân nhân nam trong đơn vị (tham gia Quỹ) mua được khoảng 2 chỉ vàng. Hội thường mua vàng bốn số 9 tại hiệu vàng uy tín để tặng cán bộ, hội viên vì loại vàng đó có giá trị cao và bán ra ít bị mất giá.

Vì thế, mỗi năm, người tham gia Quỹ chỉ cần đóng góp khoảng 9 tháng là đủ tiền mua 18 chỉ vàng, sau đó không cần đóng góp thêm. Số tiền dôi dư sẽ được đưa vào hoạt động chung của Hội.

Tháng 9 vừa qua, Hội PNCS Tiểu đoàn đã tổ chức sinh nhật tập thể quý 3 cho 3 cán bộ, hội viên. Buổi sinh nhật có bánh kẹo, hoa quả và những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn. Cuối buổi sinh nhật, mỗi cán bộ, hội viên có sinh nhật trong quý đã được nhận một chiếc nhẫn vàng một chỉ.

Chị Hồng có sinh nhật trong quý 3 nên cũng được Hội tặng nhẫn vàng vào dịp này. Chị chia sẻ: Đây là chiếc nhẫn thứ 15 mình nhận được từ khi về đơn vị công tác. Mình thường góp lại để sử dụng cho những việc quan trọng, đại sự. Năm 2010, khi vợ chồng mình xây nhà mới, mình đã sử dụng những chiếc nhẫn vàng tiết kiệm này...

Thượng úy QNCN Đào Thị Nguyệt có sinh nhật vào tháng 8 cũng vui vẻ cho biết: Tôi vừa được nhận món quà sinh nhật từ chính tiền tiết kiệm của mình đấy nhưng lại thấy rất vui và ý nghĩa. Mỗi tháng tiết kiệm 400 ngàn đồng thì không làm ảnh hưởng nhiều đến chi phí sinh hoạt của gia đình. Với số tiền đó chị em có thể tiêu hết ngay trong một lần đi siêu thị, nhưng nếu gửi vào Quỹ Tiết kiệm thì sẽ nhận lại được một chỉ vàng. Mà giữ vàng sẽ dễ hơn là giữ tiền mặt...

Thượng úy QNCN Mai Thị Hậu thì suy nghĩ: Đây là một hình thức tiết kiệm rất thu hút và hiệu quả. Mỗi dịp sinh nhật được tặng nhẫn, tôi liền đem về bỏ vào nuôi lợn tiết kiệm. Đến nay tôi đã tích lũy được hơn một cây vàng.

Với ý nghĩa thiết thực, đến nay Quỹ tiết kiệm của Hội PNCS Tiểu đoàn đã thu hút thêm 7 quân nhân nam trong đơn vị tham gia. Trung úy QNCN Vũ Mạnh Hiến, Bếp trưởng bếp ăn đơn vị cho biết: Nhận thấy hoạt động gây Quỹ tiết kiệm của Hội PNCS đơn vị rất ý nghĩa, hiệu quả nên tôi đã tham gia hơn 10 năm nay. Tôi cũng được tặng nhẫn vàng vào dịp sinh nhật của mình. Chiếc nhẫn đó tôi giữ lại để tặng vợ nhân dịp 20-10.

Trong năm 2018, Hội PNCS đơn vị cũng trao 18 chỉ vàng cho 18 lượt cán bộ, hội viên và nam quân nhân tham gia với số tiền trên 63 triệu đồng-Thiếu tá Đỗ Thị Vân cho biết.

Sinh nhật được nhận nhẫn vàng là món quà ý nghĩa đối với mỗi cán bộ, hội viên trong Hội PNCS Tiểu đoàn 45, góp phần giúp chị em bảo đảm kinh tế gia đình đồng thời gắn kết tình cảm của cán bộ, hội viên trong toàn Hội.

Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn