Sân chơi bổ ích của tuổi trẻ Lữ đoàn 125

HQVN -

Câu lạc bộ (CLB) võ thuật, CLB quân nhân, CLB tiếng Anh… là những sân chơi bổ ích của tuổi trẻ Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Mỗi CLB có chức năng và lĩnh vực hoạt động riêng, nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ và đời sống tinh thần cho bộ đội.

Vừa đến sân chào cờ Lữ đoàn 125 chúng tôi đã thấy những màn đấu võ đối kháng của các thành viên thuộc CLB võ thuật Vovinam. Trang phục đẹp, động tác nhanh nhẹn, mạnh mẽ và chính xác, là câu trả lời cho niềm say mê tập luyện của mỗi thành viên trong CLB này.

Thượng tá Nguyễn Đình Lịch, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 125 cho biết: “Thành lập vào tháng 7-2015, chỉ sau 1 năm hoạt động, cán bộ, chiến sĩ của CLB đã được trang bị kỹ năng cơ bản về võ thuật. Hiện tại, CLB duy trì hoạt động có nền nếp, hiệu quả, góp phần nâng cao thể lực, sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ. Điều đặc biệt là CLB thu hút đông đảo cán bộ trẻ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Đây là lực lượng xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị nên rất cần sức khỏe, tác phong nhanh nhẹn trên mọi lĩnh vực hoạt động”.

Các thành viên CLB võ thuật Vovinam luyện tập đối kháng

CLB võ thuật Vovinam của Lữ đoàn 125 tổ chức luyện tập vào thời gian huấn luyện ngoại khóa hằng ngày. Người đảm nhiệm phụ trách huấn luyện là những đồng chí giỏi võ trong đơn vị. Ngoài ra còn có sự hướng dẫn, chỉ đạo của các thành viên thuộc CLB võ thuật Vovinam Trung tâm Thể dục thể thao TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Lữ đoàn cũng quan tâm đầu tư trang thiết bị, vật chất phục vụ huấn luyện, rèn luyện võ thuật. Các thành viên CLB phát huy tinh thần trách nhiệm, đưa hoạt động huấn luyện, rèn luyện, ôn luyện đi vào nền nếp.

Cùng với CLB võ thuật Vovinam, để đáp ứng nhu cầu giải trí, giúp cán bộ, chiến sĩ vui chơi, giao lưu, học hỏi, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 125 đã chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng CLB quân nhân. CLB gồm các thiết chế văn hóa như: Phòng sinh hoạt cộng đồng với đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng, pa-nô, áp-phích, tranh ảnh, báo tường; khu công năng có thư viện, phòng in-tơ-nét, bi-da, ka-ra-ô-kê... Thời gian qua CLB đã tạo sân chơi lành mạnh, góp phần gắn kết mối quan hệ cán-binh, tình đồng chí, đồng đội trong đơn vị.

Trung tá Đoàn Khắc Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 125 cho biết: “Vào ngày nghỉ cuối tuần, CLB trở thành địa điểm cho gia đình, bạn bè quân nhân gặp mặt. Còn vào giờ nghỉ hàng ngày, cán bộ, đoàn viên, thanh niên được tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, sách, báo, thể hiện năng khiếu, sở trường của mình. Nhiều đồng chí tham gia hoạt động tại CLB đã có sáng kiến trong các hoạt động phong trào của đơn vị. CLB cũng giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp quản lý bộ đội tốt hơn, tạo môi trường văn hóa lành mạnh để bộ đội thêm yêu mến, gắn bó đơn vị”.

Xuất phát từ yêu cầu nâng cao trình độ ngoại ngữ nhất là tiếng Anh, phục vụ cho khai thác, làm chủ VKTBKT và thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, thời gian qua, Lữ đoàn 125 đã thành lập và duy trì hoạt động của CLB tiếng Anh. CLB nhằm tạo ra môi trường học tập và sử dụng tiếng Anh thường xuyên cho cán bộ, chiến sĩ, giúp họ có “chìa khóa” để hội nhập và nghiên cứu làm chủ trang bị hiện đại.

CLB tiếng Anh của Lữ đoàn tổ chức học tập vào chiều thứ Năm của tuần 2 và 4 hàng tháng

Đại tá Lê Nam Sơn, Phó Lữ đoàn trưởng, Chủ nhiệm CLB tiếng Anh Lữ đoàn 125 cho biết: “Lữ đoàn đưa chương trình học tiếng Anh vào kế hoạch huấn luyện. Thời gian được xác định vào chiều thứ Năm tuần 2 và tuần 4 hàng tháng, có thể thay đổi cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Lữ đoàn lựa chọn các đồng chí cán bộ có trình độ ngoại ngữ tốt làm giáo viên, ngoài ra mời thêm giáo viên ngoại ngữ ở các trường đến giảng dạy cho CLB. Nội dung tập trung vào các chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày để người học dễ tiếp thu. Chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động giao lưu với CLB tiếng Anh của các đơn vị khác để tạo môi trường giao tiếp, học hỏi và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cho cán bộ, chiến sĩ”.

CLB tiếng Anh của Lữ đoàn 125 hiện có hơn 40 thành viên, chủ yếu là sĩ quan trẻ quân hàm từ thiếu úy đến thiếu tá. Ngoài tiếng Anh giao tiếp, Lữ đoàn chỉ đạo CLB chú trọng nâng cao khả năng tiếng Anh chuyên ngành, phục vụ trực tiếp vào quá trình công tác và thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Hiện nay, hoạt động của các CLB ở Lữ đoàn 125 đã đi vào nền nếp, ngày càng thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, tạo sân chơi bổ ích để tuổi trẻ phát huy tài năng, sáng tạo, xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn