Sám hối

HQVN -

Đã có không biết bao nhiêu buổi chiều như thế, ngồi trong phòng giam, qua một phần ô cửa nhỏ, đôi mắt của Phương cứ đăm chiêu nhìn thẳng vào khoảng không vô tận. Những giọt nước mắt cứ từ từ rơi xuống từ đôi mắt ấy, đôi mắt buồn xa xăm xen lẫn nỗi niềm ân hận.

Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Phương lên đường nhập ngũ, được mang trên mình bộ quân phục của người lính biển, điều mà anh thầm ao ước nay đã trở thành hiện thực. Anh thầm hứa sẽ phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với truyền thống gia đình, xứng đáng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.


Nhưng mọi việc đã thay đổi từ buổi chiều hôm đó. Do hoàn thành tốt nhiệm vụ Phương được Thủ trưởng đơn vị cho nghỉ hai ngày cuối tuần. Vì nhà xa nên anh báo cáo chỉ huy đơn vị xin phép không về mà đến nhà người cô gần đơn vị chơi. Tại đây, Phương quen một số thanh niên địa phương sống cùng xóm với cô anh và chiều hôm chuẩn bị về đơn vị họ rủ Phương đi uống rượu chia tay.

Kết thúc cuộc nhậu, khi trả tiền vì chủ quán tính đắt hai bên xảy ra xích mích dẫn đến xô xát. Sẵn có hơi men trong người, Phương lấy cây gậy gỗ để ở góc quán đập vào đầu chủ quán làm vị chủ quán bị thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy chủ quán rượu bị chấn thương sọ não với tỷ lệ thương tật là 26 %.
Phương bị khởi tố, bắt tạm giam và bị Tòa kết án 24 tháng tù giam về tội: “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 điều 104 Bộ luật hình sự năm 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009.
Giờ đây trong trại giam với niềm nuối tiếc ân hận vô biên. Phương cảm thấy mình thật có lỗi với cha mẹ, cha mẹ anh rồi sẽ ra sao khi người con mà mình hết mực yêu thương, hi vọng nay phải ở tù.
Tiếng cửa sắt phòng giam mở ra, tiếng người quản giáo kéo Phương trở lại với thực tại. Anh tự nhủ, mình sẽ tích cực cải tạo để chuộc lại lỗi lầm, để được xét giảm án sớm trở về đoàn tụ với gia đình.
Anh đứng dậy bước ra ngoài lòng đầy quyết tâm.

                                          (Tên nhân vật đã được thay đổi) 

                                                      Nguyễn Đức Cường
                                                             

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn