Ronaldo đá hỏng penalty, Bồ Đào Nha hòa Áo 0-0

May mắn đã không đứng về phía Bồ Đào Nha và Cristiano Ronaldo khi cầu thủ này đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên tại Euro 2016 từ chấm phạt đền trong trận hòa 0-0 với Áo tại lượt trận thứ 2 của bảng F trên sân Công viên các hoàng tử rạng sáng ngày hôm nay.

Cristiano Ronaldo có một ngày thi đấu đáng quên khi anh đã bỏ lỡ cơ hội vàng mang đến chiến thắng đầu tiên cho đội nhà tại VCK Euro 2016.

Mặc dù được đánh giá là hai đội mạnh nhất bảng và là ứng cử viên đi tiếp vào vòng sau, tuy nhiên, cả Áo và Bồ Đào Nha đều gây thất vọng ở trận ra quân. Bồ Đào Nha bị Iceland cầm hòa 1-1 trong khi Áo thua trắng Hungary 0-2.

Chính vì vậy, Bồ Đào Nha và Áo đều buộc phải thắng ở lượt đấu có ý nghĩa bản lề này nếu không muốn đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Bồ Đào Nha chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về ĐT Áo ở phút thứ 3. Sau quả tạt từ cánh phải, Harnik có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Bồ Đào Nha trong gang tấc.

Với ưu thế của đội bóng được đánh giá cao hơn, Seleccao sau đó đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tỏ ra áp đảo trong các pha tấn công. Các mũi nhọn tấn công của Bồ Đào Nha lần lượt đều đã được trao cơ hội ghi bàn nhưng cả Nani và Ronaldo đều tỏ ra quá kém duyên. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu dội cột dọc của Nani ở phút thứ 27.

Trong khi đó, Áo không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc trung thành với chiến thuật phòng ngự-phản công và lối chơi áp sát cùng hàng phòng ngự nhiều lớp của Áo đã thực sự gây nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha. Thủ thành Almer bên phía ĐT Áo cũng đã có một ngày thi đấu thành công khi anh liên tiếp cứu thua cho đội nhà.

Sở hữu ngôi sao tấn công tốt nhất thế giới trong đội hình, Ronaldo như thường lệ vẫn là thỏi nam châm thu hút sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Và trong ngày thi đấu chính thức phá kỷ lục của Luis Figo để trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha nhiều lần nhất trong lịch sử (128 lần), Ronaldo đã làm được nhiều hơn thế. Anh đã có nhiều cơ hội dứt điểm hơn so với lần “mất hút” trong trận đấu gặp Iceland nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với đội trưởng mang áo số 7.

Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu diễn ra ở phút 78 khi Ronaldo bị Hinteregger phạm lỗi trong vòng cấm địa và Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo đã đánh lừa được Almer, tuy nhiên cột dọc đã từ chối bàn thắng đầu tiên của anh tại Euro 2016.

Mặc dù dồn ép đối thủ và kiểm soát thế trận trong suốt 90 phút thi đấu song áp lực buộc phải thắng dường như tạo nên sức ép vô hình đè nặng đôi chân các cầu thủ Bồ Đào Nha. Seleccao bế tắc trong việc tìm đường đến với khung thành của Almer và ngậm ngùi chấp nhận trận hòa thứ hai liên tiếp tại VCK Euro 2016.

Chia điểm với Áo khiến Bồ Đào Nha có nguy cơ bị loại sớm khi mới chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận và xếp ở vị trí thứ ba. Ở lượt đấu cuối, Bồ Đào Nha buộc phải thắng trước đội bóng đang đứng đầu bảng là Hungary cho hi vọng đi tiếp. Trong khi đó, Áo rơi vào tình thế khó khăn hơn khi họ không có quyền tự quyết ngay cả khi giành chiến thắng trước Iceland.

Theo NDĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn