Rét đậm ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ còn kéo dài đến ngày 30/1

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 28-30/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Khu vực Hà Nội rét đậm, không mưa, trưa chiều trời nắng. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (28/1), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở Nam Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10, biển động mạnh.

Dự báo, trong sáng 28/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở Nam Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ C.

Cảnh báo, ngày và đêm 28/1, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28-30/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Trên biển, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9-10, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh; khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ ngày có gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7-8; đêm cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Ở Vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2,0-3,5m; khu vực giữa Biển Đông, khu vực nam Biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau sóng biển cao 4-6m; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sóng biển cao 3-5m.

Theo Nhân Dân điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn