Quy định xem bóng đá Euro 2016

HQ Online -

Từ ngày 11-6 đến 11-7 diễn ra giải bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2016) tại Pháp. Bộ Tư lệnh Quân chủng đã điện chỉ đạo các đơn vị có thể tổ chức cho bộ đội xem bóng đá nhưng tuyệt đối không được các độ bóng đá dưới mọi hình thức.

Quang cảnh khai mạc Euro 2016. Ảnh internet

Tất cả các trận đấu trong khuôn khổ Euro 2016 đều được truyền hình trực tiếp, thời gian bắt đầu từ 20 giờ 00, 23 giờ 00 và 02 giờ 00 hàng ngày. Căn cứ vào Điều lệnh quản lý bộ đội, quy định của Bộ quốc phòng và quy định Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân chủng yêu cầu các đơn vị một số nội dung như sau.

Chỉ huy các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế, nhiệm vụ đơn vị mình có thể tổ chức cho bộ đội xem trận thi đấu bóng đá được truyền hình trực tiếp bắt đầu từ lúc 20 giờ 00. Trong điện chỉ đạo, Thủ trưởng Bộ tư lệnh đã yêu cầu các đơn vị tăng cường tổ chức quán triệt, giáo dục bộ đội nhận thức đúng đắn các quy định, điều lệ của Quân đội, Quân chủng và đơn vị về thời gian học tập, sinh hoạt trong ngày. Theo đó, tuyệt đối không cho quân nhân, công nhân viên quốc phòng xem truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá bắt đầu lúc 23 giờ 00 và 02 giờ 00 để bảo đảm sức khỏe cho học tập, công tác và bảo đảm an toàn đơn vị.

Theo nội dung điện chỉ đạo, các đơn vị phải quán triệt, giáo dục bộ đội thực hiện nghiêm Chỉ thị 3535 của Tư lệnh Quân chủng Hải quân về nội dung thực hiện 3 dứt điểm, đặc biệt không cá độ bóng đá bằng bất cứ hình thức nào.

Lãnh đạo, chỉ huy các cấp phải phát huy sức mạnh các tổ chức trong đơn vị để thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, chất lượng công tác của quân nhân, công nhân viên quốc phòng thuộc quyền, kịp thời phát hiện, nhắc nhở, quán triệt, giáo dục và xử lý những trường hợp có dấu hiệu vi phạm.

Ngoài ra, các đơn vị còn phải tổng hợp tình hình đơn vị và báo cáo về Quân chủng (qua phòng Quân huấn) trước ngày 15-7-2016.


Hoàng Minh (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn