Quân đội nhân dân Việt Nam tạo ấn tượng tốt đẹp tại Army Games 2020

Với những kinh nghiệm thu được sau khi tham gia Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) năm 2018 và 2019, các đội tuyển Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tham gia tranh tài tại hội thao năm nay.

Bản lĩnh, ý chí, tinh thần đoàn kết cũng như khả năng chiến đấu của các đội tuyển đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế qua từng cuộc thi.

Tham gia Cuộc thi “Ranh giới xạ thủ” ở thành phố Brest (Belarus) trong khuôn khổ Army Games 2020, Đội tuyển Bắn tỉa của QĐND Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi giành giải nhì “Đội phối hợp ăn ý” ở giai đoạn 3 “Thi đồng đội”. Trên trang web Mil.ru của Bộ Quốc phòng Nga, với số điểm cao nhất trong bài thi “Đi săn” vốn được tổ chức trong đêm, các xạ thủ Việt Nam được đánh giá là đã thể hiện một cách xuất sắc kỹ năng bắn tỉa. Đội tuyển Bắn tỉa của QĐND Việt Nam là đội tuyển duy nhất bắn trúng tất cả mục tiêu trong bài thi này.

Kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng Việt Nam về đích

Phát huy truyền thống vẻ vang “mở đường thắng lợi” của Bộ đội Công binh Việt Nam, với thành tích 46 phút, Đội tuyển Công binh QĐND Việt Nam đã giành được Huy chương Đồng sau khi hoàn thành Cuộc thi “Lộ trình an toàn” ở thành phố Kstovo (LB Nga). Theo Mil.ru, Đội tuyển Công binh QĐND Việt Nam đã thi đấu tốt, chỉ đứng sau Nga (31 phút 13 giây) và Uzbekistan (43 phút 27 giây).

Theo kênh truyền hình Tvzvezda, Trung tướng Mikhail Matveyevsky, Chỉ huy Lực lượng Tên lửa và Pháo binh thuộc các Lực lượng vũ trang LB Nga nhấn mạnh việc lần đầu tiên QĐND Việt Nam cử Đội tuyển Pháo binh tham gia thi đấu. Bên cạnh các đội tuyển khác như Nga, Armenia, Belarus, Tajikistan và Uzbekistan, các pháo thủ cừ khôi nhất đến từ Việt Nam đã tham gia tranh tài tại Cuộc thi khẩu đội súng cối “Pháo thủ giỏi”, Tvzvezda cho biết.

Trên trang Mil.ru, Đội tuyển Huấn luyện chó nghiệp vụ của QĐND Việt Nam cũng được nhắc đến khi lần đầu tiên tham gia Cuộc thi “Người bạn trung thành” tại Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ số 470 ở thành phố Dmitrov (cách thủ đô Moscow chừng 100km). Theo Mil.ru, Thượng tá Lê Mạnh Hưởng, Đội trưởng Đội tuyển Huấn luyện chó nghiệp vụ của QĐND Việt Nam nhấn mạnh, tham gia cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để trao đổi kinh nghiệm giữa QĐND Việt Nam và Quân đội Nga cũng như quân đội các nước khác.

Trong khi đó, nhắc đến Đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam, Báo Sao Đỏ của các Lực lượng vũ trang LB Nga bày tỏ ấn tượng về ẩm thực Việt. Những món ăn truyền thống do các “anh nuôi” chuẩn bị như chả giò rế, bánh chưng, bánh trôi... cũng như các sản phẩm "made in Vietnam" như kẹo dồi đã thu hút nhiều thực khách.

Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật (VHNT) QĐND Việt Nam cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi tham gia Army Games năm nay. Chủ tịch Hội đồng giám khảo, bậc thầy sân khấu người Nga Lev Leshchenko nhận xét, cùng với các đội tuyển từ Kazakhstan, Azerbaijan, Belarus, Armenia, đội tuyển của Việt Nam đã ở một tầm cao đặc biệt. Báo Sao Đỏ đặc biệt chú ý tới ca sĩ Trịnh Phương của Đội tuyển VHNT QĐND Việt Nam, người từng theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Moscow mang tên Gnesin. Giọng nam cao tuyệt vời của ca sĩ Trịnh Phương đã trở thành điểm nhấn của toàn bộ cuộc thi hát, Báo Sao Đỏ khẳng định.

Tham gia Army Games 2020, các đội tuyển của QĐND Việt Nam đã bình tĩnh, tự tin, nỗ lực thi đấu hết mình, phát huy tinh thần đoàn kết, hiệp đồng, góp phần quảng bá về đất nước, con người Việt Nam và lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đến bạn bè quốc tế.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn