Quân chủng Hải quân: Triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017

HQ Online -

Ngày 21-2, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ CCHC năm 2017. Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo CCHC Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chuẩn Đô đốc Ngô Sĩ Quyết kết luận hội nghị

Năm 2016, Quân chủng Hải quân đã thực hiện CCHC đạt nhiều kết quả tốt, được Bộ Quốc phòng kiểm tra đánh giá cao và là một điểm sáng trong công tác CCHC của toàn Quân. Ban chỉ đạo CCHC Quân chủng đã chủ trì giúp Bộ Quốc phòng xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 2 quyết định; phối hợp với các cơ quan soạn thảo 7 thông tư. Hàng tháng, Văn phòng Bộ Tư lệnh rà soát và ra thông báo danh mục các văn bản quy phạm pháp luật do Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Quân chủng ban hành tới các đầu mối cơ quan, đơn vị. Bộ Tư lệnh Hải quân đã triển khai cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 trong Quân đội đạt hiệu quả cao.

Ban chỉ đạo CCHC Quân chủng cũng thẳn thắn chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong triển khai CCHC như: Cán bộ làm công tác CCHC là cán bộ kiêm nhiệm, thường xuyên biến động; một số lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị chưa thật sự quan tâm đúng mức đến CCHC; chế độ kiểm tra, tự kiểm tra của các đơn vị chưa thường xuyên và chưa kịp thời phát hiện thiếu sót…

Kết luận Hội nghị, Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết nhấn mạnh: Năm 2017, Quân chủng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện CCHC quyết liệt hơn, đúng với yêu cầu quan trọng của đột phá CCHC đang được Bộ Quốc phòng chỉ đạo thực hiện trong toàn Quân. Những yêu cầu, mục tiêu của công tác CCHC phải được các cơ quan, đơn vị, nhất là cán bộ chủ trì các cấp thấy rõ và thực hiện tốt; cần thực hiện ngay một số nội dung: Nâng cao năng lực của các tổ chức; đội ngũ cán bộ, nhân viên phải được bồi dưỡng thường xuyên; phải thực hiện tốt CCHC theo cơ chế một cửa. Các cơ quan chức năng, các bộ phận cần xây dựng các nội dung tiêu chí cụ thể của nhiệm vụ CCHC trong năm. Bộ phận pháp chế tiếp tục nghiên cứu, những nội dung nào rườm rà không thuộc nguyên tắc thì cắt bỏ, đơn giản hóa thủ tục; có quy trình công khai minh bạch để giải quyết công việc. Cục Chính trị xây dựng kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC năm 2017 của Quân chủng... Đồng thời, cần gắn nội dung công tác CCHC vào thi đua, khen thưởng cuối năm, tạo động lực để các đơn vị phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn