Quân chủng Hải quân: Tổng kết Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng

HQ Online -

Sáng 6-10, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (2008-2020). Dự hội nghị có Thiếu tướng Lương Thanh Chương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng; đại biểu cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và các nhà máy của Quân chủng. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà phát biểu tại hội nghị

Những năm qua, Quân chủng Hải quân đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng (CNQP) và các văn bản có liên quan; triển khai, xây dựng quy hoạch, kế hoạch, phát huy mọi nguồn lực để phát triển CNQP; thực hiện đầy đủ các chủ trương, chế độ, chính sách đối với các cơ sở và cá nhân tham gia hoạt động CNQP; phát huy quyền hạn, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ CNQP.

Quang cảnh hội nghị

Hệ thống cơ sở CNQP của Quân chủng Hải quân từng bước được đầu tư, xây dựng, bổ sung trang thiết bị, nâng cao năng lực sửa chữa, bảo đảm kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Các cơ quan, đơn vị, nhà máy trong Quân chủng có nhiều sản phẩm CNQP đạt chất lượng cao, góp phần quan trọng nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và xây dựng Quân chủng Hải quân tiến thẳng lên hiện đại.

Công tác đầu tư, mua sắm thiết bị, sản xuất vũ khí trang bị kỹ thuật được thực hiện đúng quy định, đạt hiệu quả cao. Hoạt động nghiên cứu sản xuất, chế tạo, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, liên doanh, liên kết được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tốt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và nhất trí trong thời gian tới, các cấp, các ngành trong Quân chủng cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Pháp lệnh CNQP trong giai đoạn mới; quan tâm đầu tư cho CNQP, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và xây dựng Quân chủng chính quy, hiện đại.

Tin, ảnh: Duy Khánh, Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn