Quân chủng Hải quân: Tổng kết công tác Hậu cần năm 2016

HQ Online -

Sáng 19-12, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hậu cần năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam phát biểu tại hội nghị

Năm 2016, Cục Hậu cần đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như bảo đảm cho SSCĐ, TKCN trên biển, triển khai các dự án trọng điểm của Quân chủng, đời sống sinh hoạt bộ đội được cải thiện, cảnh quan môi trường được củng cố; công tác huấn luyện xây dựng ngành có nhiều chuyển biến, trình độ đội ngũ cán bộ hậu cần được nâng lên một bước, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ Quân chủng giao.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 Ngành Hậu cần Hải quân đã nâng cao khả năng bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ SSCĐ, diễn tập và các nhiệm vụ đột xuất; tập trung giải quyết tốt phương án bảo đảm cho tàu xuất phát nhanh. Đầu tư 6,22 tỷ đồng xây dựng 9 chuồng chăn nuôi, 22 vườn rau, 6 trạm chế biến. Tổ chức cấp cứu, điều trị bệnh nhân ở Trường Sa, Nhà giàn DK1 kịp thời, hiệu quả, cứu sống được nhiều bệnh nhân nặng. Viện Y học Hải quân từng bước củng cố và đã có chuyển biến tích cực trong điều trị, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân. Năm 2016, tỷ lệ quân số khỏe toàn Quân chủng đạt 98,82% (vượt 0,32%). Chủ động khai thác, tạo nguồn, bảo đảm đầy đủ xăng dầu cho các nhiệm vụ. Công tác quản lý, sử dụng xăng dầu đúng hạn mức, mục đích, nhiệm vụ, tiết kiệm, hiệu quả. Nghiệm thu đưa vào sử dụng hàng chục công trình dự án, với tổng diện tích 215.683 m2/ 130.000 m2 nhà các loại, đạt 165,91% kế hoạch năm. Đưa vào sử dụng hàng chục nhà công vụ với hơn 1.000 căn. Các lực lượng vận chuyển đã hoàn thành kế hoạch đề ra, đóng mới và cấp xuồng các loại cho các đơn vị...

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong  phong trào thi đua Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 được Cục Hậu cần xác định là tiếp tục nâng cao khả năng bảo đảm hậu cần cho SSCĐ và chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tập trung bảo đảm cho lực lượng tàu và không quân Hải quân; nâng cao năng lực tham mưu của cán bộ, cơ quan và xây dựng nền nếp chính quy hậu cần. Đột phá “Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng bộ đội tàu, không quân Hải quân chăm sóc, quản lý sức khỏe bộ đội”.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với báo cáo trung tâm và đóng góp ý kiến về các nội dung như thực hiện công tác tiếp phẩm tập trung; kiểm tra kỹ sức khỏe quân nhân trước khi giao nhiệm vụ xuống tàu, ra đảo; các biện pháp nâng cao hiệu quả bảo quản, sử dụng sản phẩm tăng gia; một số kinh nghiệm trong tổ chức hội thi, hội thao các chuyên ngành hậu cần; bảo đảm hậu cần cho tàu chiến...

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hậu cần năm 2016 nhận thưởng tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam biểu dương các thành tích Cục Hậu cần Hải quân đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí tin tưởng, với truyền thống, kinh nghiệm, đặc biệt là kết quả công tác của Ngành năm 2016, năm 2017, Ngành Hậu cần Hải quân tiếp tục cố gắng nỗ lực cao, xây dựng Ngành Hậu cần theo hướng tập trung, chính quy, hiện đại; thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh thực hiện tốt công tác hậu cần, bảo đảm cuộc sống, sức khỏe, văn hóa, tinh thần cho bộ đội Hải quân.

Nhân dịp này, Quân chủng Hải quân đã trao thưởng cho 22 tập thể và 23 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hậu cần và phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”.

Tin, ảnh: Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn