Quân chủng Hải quân: Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

HQ Online -

Sáng 20-10, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh Dự bị động viên (DBĐV) giai đoạn 1996-2016. Chuẩn Đô đốc Phạm Xuân Điệp, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân chủ trì. Dự hội nghị tại 6 điểm cầu: Bộ Tư lệnh Quân chủng, Vùng 1, Vùng 2, Vùng 3, Vùng 4, Vùng 5 có 217 đại biểu là thủ trưởng 4 cơ quan Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật; đại diện các cơ quan chức năng và 19 đơn vị có nhiệm vụ động viên.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Qua 20 năm thực hiện Pháp lệnh DBĐV, Quân chủng Hải quân đã tích cực chủ động triển khai, tổ chức thực hiện tương đối toàn diện, đồng bộ, có chất lượng và đạt kết quả cao. Nhiều nội dung qui định của Pháp lệnh được thực hiện tốt hơn trước. Nổi bật là hoàn chỉnh văn kiện kế hoạch tiếp nhận lực lượng DBĐV từ cấp trung đoàn và tương đương trở lên; công tác quản lý, nắm nguồn, tạo nguồn; công tác huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên được triển khai chặt chẽ, có nền nếp, đúng qui trình. Chế độ chính sách đối với lực lượng DBĐV được bảo đảm tương đối tốt, tạo điều kiện động viên quân nhân dự bị yên tâm thực hiện làm nhiệm vụ.

 

Chuẩn Đô đốc Phạm Xuân Điệp trao Bằng khen cho các tập thể tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực tham gia ý kiến chỉ ra những mặt còn hạn chế của công tác này tại cơ sở, nguyên nhân và đề xuất những giải pháp khắc phục. Các đại biểu cũng đã thống nhất 5 biện pháp trọng tâm trong thực hiện công tác DBĐV thời gian tới.

Bộ Tư lệnh Hải quân đã tặng bằng khen cho 14 tập thể và 13 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng lực lượng DBĐV giai đoạn 1996-2016.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn