Quân chủng Hải quân: Tập huấn Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019

HQ Online -

Sáng 22-3, tại Trường Cao đẳng kỹ thuật Hải quân (TP. Hồ Chí Minh), Quân chủng Hải quân đã tổ chức Hội nghị tập huấn (khu vực phía Nam) về Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trong Quân chủng Hải quân. Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của Quân chủng dự và chỉ đạo. Hội nghị có 120 đại biểu.

Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết nhấn mạnh: Những số liệu của đợt Tổng điều tra sẽ là thông tin quan trọng giúp cho Quân chủng hoạch định, xây dựng chính sách liên quan đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên trong các đơn vị toàn Quân chủng. Vì vậy, các điều tra viên cần nghiêm túc tiếp thu những kiến thức đã được tập huấn để triển khai trên thực tế. Đợt tổng điều tra lần này hoàn toàn ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra và xử lý thông tin nên đòi hỏi các điều tra viên phải giỏi công nghệ thông tin để áp dụng trong thực tế.

Quang cảnh hội nghị

Nội dung tập huấn gồm: Những kiến thức và kỹ năng cơ bản về vai trò, nhiệm vụ của điều tra viên; công tác kiểm tra, giám sát; những vấn đề trong công tác lập bảng kê, hướng dẫn lập bảng kê, mẫu phiếu điều tra; hướng dẫn cài đặt phần mềm CAPI và thực hiện điều tra thu thập thông tin trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để tiến hành điều tra dân số và nhà ở năm 2019 ở các đơn vị trong Quân chủng Hải quân.

Tin, ảnh: Lê Vũ Trung

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn