Quân chủng Hải quân làm việc với Cục Trẻ em về vấn đề đỡ đầu con ngư dân

HQ Online -

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Quân chủng Hải quân có buổi làm việc với Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phối hợp triển khai chủ trương “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Đồng chủ trì buổi làm việc có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Quân chủng Hải quân đề nghị Cục Trẻ em cho ý kiến về chủ trương nhận đỡ đầu con ngư dân của Quân chủng; tư vấn, hướng dẫn để hoạt động được triển khai đúng quy định của pháp luật, đạt hiệu quả thiết thực; chỉ đạo các cơ quan của Cục, hệ thống ngành dọc ở các địa phương, các tổ chức chính trị xã hội liên quan phối hợp, hỗ trợ Quân chủng tạo nguồn lực trong triển khai hoạt động…

Sau khi trao đổi, 2 bên đã thống nhất một số nội dung như xây dựng kế hoạch phối hợp giữa 2 cơ quan Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Bộ Tư lệnh Hải quân; giao cơ quan chức năng 2 đơn vị lấy ý kiến và kết nối thông tin, xây dựng chương trình cho lễ ký kết trong thời gian sớm nhất.

Đối tượng nhận đỡ đầu là trẻ em, trẻ vị thành niên từ 4-18 tuổi con ngư dân, mồ côi cả cha và mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ, không nơi nương tựa hoặc có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn, chưa được nhận đỡ đầu hoặc sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang tặng Cục trẻ em bức ảnh hoa bàng quả vuông Trường Sa

Các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân ở 28 tỉnh thành ven biển bước đầu khảo sát và ghi nhận 400 gia đình với hơn 700 cháu thuộc đối tượng nói trên. Hiện nay, chương trình đã triển khai giai đoạn đầu, có 2 đơn vị làm trước để rút kinh nghiệm chung, sau đó nhân rộng ra toàn Quân chủng. Hình thức đỡ đầu là phối hợp tạo điều kiện cho các cháu có chỗ dựa về vật chất và tinh thần để ổn định cuộc sống; theo dõi, giáo dục, động viên, giúp đỡ các cháu trong học tập, rèn luyện…

Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” nhằm tiếp tục đẩy mạnh Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, góp phần xây dựng tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân, củng cố, tăng cường niềm tin, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, khai thác hải sản và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn