Quân chủng Hải quân: Kiểm tra tiến độ đóng Tàu cứu nạn tàu ngầm tại Nhà máy Z189

HQ Online -

Ngày 29-5, tại Hải Phòng, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân tới kiểm tra tiến độ đóng Tàu cứu nạn tàu ngầm của Quân chủng Hải quân tại Nhà máy Z189, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Ban Giám đốc Nhà máy Z189 báo cáo với Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà về tiến độ đóng tàu.

Chấp hành và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân ở buổi kiểm tra tại Nhà máy ngày 7-5 về tiến độ đóng Tàu cứu nạn tàu ngầm, Ban Giám đốc và các phòng, ban chức năng của Nhà máy Z189 đã phối hợp chặt chẽ với các Phòng Đóng tàu, Phòng Cứu hộ-Cứu nạn Quân chủng Hải quân để đảm bảo tiến độ như dự kiến.

Chuẩn  Đô đốc Hoàng Hồng Hà và đoàn công tác Quân chủng Hải quân làm việc với Ban giám đốc Nhà máy Z189

Hiện nay, Nhà máy phát sinh một số khó khăn mới khi thực hiện dự án như: Thiết kế của các đối tác chưa thống nhất gây khó khăn cho Nhà máy trong việc mua sắm vật tư; một số lô vật tư chưa đúng xuất xứ gây khó khăn trong việc làm thủ tục Hải quan và thanh toán của Nhà máy với Ngân hàng... Thượng tá Trần Thế Vỹ, Giám đốc Nhà máy khẳng định với Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, cán bộ, nhân viên Nhà máy Z189 sẽ nỗ lực phấn đấu để đạt được tiến độ Quân chủng Hải quân đề ra và đảm bảo chất lượng, mỹ quan của con tàu.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà biểu dương và đánh giá cao cố gắng của cán bộ, nhân viên Nhà máy Z189. Đồng chí Phó Tư lệnh Hải quân yêu cầu các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân mà trực tiếp là Phòng Đóng tàu và Phòng Cứu hộ-Cứu nạn phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Nhà máy Z189; yêu cầu các đối tác nhanh chóng cung cấp bản thiết kế hoàn chỉnh, thực hiện cung cấp vật tư thiết bị đúng chủng loại, đúng nguồn gốc, xuất xứ như trong hợp đồng đã ký kết; tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng tháo gỡ khó khăn vướng mắc về pháp lý, thủ tục hành chính để Nhà máy Z189 có đủ điều kiện thực hiện dự án đúng thời gian quy định đảm và tiến độ, chất lượng đề ra.

Tin, ảnh: Quang Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn