Quân chủng Hải quân khảo sát 6 tỉnh miền Trung thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

HQ Online -

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, ngày 10-10, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân đã đến thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chi cục Thủy sản; xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn và các nghiệp đoàn nghề cá tỉnh Bình Định.

Tham gia đoàn công tác Quân chủng Hải quân gồm cơ quan chức năng: Phòng Kinh tế, Tuyên huấn, Cứu hộ cứu nạn, Tác chiến, Quân sự địa phương và Hải đoàn 129-đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành các âu tàu trên đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây, Trường Sa và các làng chài trên đảo Tốc Tan, Núi Le.

Đoàn công tác tặng quà Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định

Đoàn công tác của Quân chủng Hải quân đã khảo sát, cập nhật thông tin, lắng nghe những vấn đề mà Ban Tuyên giáo, Chi cục Thủy sản, nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân các tỉnh gặp phải, từ đó đề ra phương án hỗ trợ ngư dân hiệu quả hơn trong quá trình đánh bắt trên vùng biển Việt Nam và vùng biển quốc tế.

6 tỉnh miền Trung trực tiếp tham gia đánh bắt trên ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận. Nội dung làm việc của đoàn tập trung tìm hiểu tình hình thực hiện Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục thẻ vàng của EU đối với hải sản Việt Nam, nguyện vọng của ngư dân trong quá trình bám biển, giữ biển và làm giàu từ biển.

Đoàn công tác tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Tam Quan, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Trước đó, đoàn công tác đã khảo sát tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Đến hết ngày 14-10, đoàn khảo sát tại tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Thuận.

Thời gian tới, Quân chủng Hải quân sẽ có thêm các tàu trực trên các vùng biển để ngư dân ta có thêm điểm tựa vững chắc khi khai thác hải sản xa bờ. Hoạt động cứu nạn trên biển, đặc biệt là biển xa sẽ được Quân chủng Hải quân tiếp tục đẩy mạnh cùng sự phối hợp thông tin giữa các lực lượng để cứu chữa ngư dân ốm đau, tai nạn, cung cấp nước ngọt, sửa chữa tàu thuyền miễn phí và cung cấp dầu bằng giá với đất liền. Các làng chài cũng sẽ phát huy tác dụng nhờ được đầu tư cơ sở hạ tầng, giúp ngư dân có thêm cơ sở hậu cần-kỹ thuật khi đánh bắt xa bờ. Nhân dịp này, Hải đoàn 129 Hải quân đã tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân 6 tỉnh.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn