Quân chủng Hải quân: Họp phiên thứ hai Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển

HQ Online -

Sáng 6/10, tại Hải Phòng, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021) của Quân chủng Hải quân đã tổ chức phiên họp thứ 2. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính uỷ Quân chủng, Trưởng ban tổ chức chủ trì.

Sau gần 1 tháng kể từ phiên họp lần thứ nhất, các cơ quan chức năng và đơn vị đã khẩn trương triển khai tổ chức thực hiện tốt các công việc chuẩn bị và tổ chức hoạt động.

Quang cảnh phiên họp

Công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, vai trò, ý nghĩa của Đường Hồ Chí Minh trên biển và những chiến công của cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu Không số được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua hệ thống tuyên truyền trực quan tại các cơ quan, đơn vị.

Quân chủng phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông “60 năm-Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” và Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển” thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân trên toàn quốc; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Thanh niên Hải quân tiếp bước huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”. Quân chủng cũng phối hợp với Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam và các cơ quan liên quan triển khai kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ…

Các hoạt động thi đua-khen thưởng; thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ; triển lãm, gặp mặt, giao lưu và đền ơn đáp nghĩa được tích cực triển khai và hoàn thành.

Đại biểu các cơ quan chức năng báo cáo kết quả, đề xuất các giải pháp thực hiện công việc

Tại phiên họp, đại diện các cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ đã báo cáo kết quả và những khó khăn vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai công việc; cùng thảo luận, đề xuất các phương án để hoàn thành tốt các công việc mà Bộ Quốc phòng giao cho Quân chủng; nhất là những vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 như: Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho các cựu chiến binh Đoàn tàu Không số và điều chỉnh thành phần đại biểu (những đại biểu ở địa bàn mà dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp) tham gia lễ kỷ niệm…

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải kết luận cuộc họp

Kết luận phiên họp, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải biểu dương các cơ quan, đơn vị đã chủ động phối hợp để thực hiện tốt kế hoạch trên giao. Đồng chí Phó Chính ủy Hải quân yêu cầu: Các thành viên căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình, chủ động rà soát các nội dung được phân công để tránh sót việc, đảm bảo các hoạt động diễn ra vừa trang trọng vừa ý nghĩa.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn